Sắc màu Cuộc Sống

Lũ lớn nhấn chìm hàng chục ngôi nhà, cuốn trôi nhiều tài sản

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Trong đợt mưa kéo dài hơn 1 tuần vừa qua tại tỉnh Gia Lai, có nhiều huyện xảy ra tình trạng mưa lớn kéo dài, xuất hiện lũ khiến hàng chục hộ dân bị cô lập, một số nơi bị ngập cục bộ.

Người dân bất chấp lũ dâng vẫn đi rà cá thoát ra từ các ao

Ngày 11/6, trên địa bàn thôn Hợp Hòa (xã Ia Đrăng, huyện Chư Prông, Gia Lai) đã xảy ra lũ lụt khiến một số nhà dân chìm trong biển nước.

Anh Mai Thanh Đăng có nhà ở thôn Hợp Hòa cho biết, từ sáng sớm hôm qua, nước đã dồn từ thượng nguồn về rất nhanh và bất ngờ nên bà con không kịp trở tay. Cũng vì nước dâng nhanh đã khiến nhiều tài sản của bà con bị nước cuốn trôi. Nhà anh Đăng có một ao nuôi cá lớn, giờ đã trôi theo dòng nước.

Nông sản người dân ngập trong dòng nước

Ông Trịnh Quốc Thanh - Phó Chủ tịch UBND xã Ia Đrăng cho biết, ngoài điểm xung quanh nhà anh Đăng bị ngập bất ngờ, xã còn hai điểm khác bị ngập lụt là khu vực cầu 15 và cầu 16. Cả hai khu vực này đều bị nước tràn, làm ngập vườn cà phê và tiêu. Xã đang thống kê thiệt hại để làm báo cáo gửi UBND huyện.

Nước bất ngờ tràn vào nhà dân

Còn tại xã Ia Lâu (huyện Chư Prông) trong những ngày qua, do mưa lớn kéo dài gây ngập 40 nhà dân.

Theo thống kê sơ bộ, nước dâng cao làm thiệt hại khoảng 300 con gia cầm, 4 ao cá của người dân. Riêng hoa màu chưa thể thống kê được thiệt hại.

Được biết, trong đợt mưa kéo dài hơn một tuần qua thì đã có hơn 70 hộ dân phải di dời tại các xã biên giới thuộc huyện Chư Prong.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin mới nhất