Sắc màu Cuộc Sống

Lũ lớn cuốn trôi 3 căn nhà ở Thanh Hoá, 4 người trong một gia đình chết và mất tích

Khải Phong
Chia sẻ

Lũ lớn bất ngờ ập đến cuốn trôi 3 căn nhà ở xã Trí Nang, huyện Lang Chánh, Thanh Hoá khiến 4 người trong cùng gia đình chết và mất tích.

Ngày 20/7, ông Hà Văn Tằm, Chủ tịch UBND xã Trí Nang, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa cho biết, vào đêm ngày 19/7, trên địa bàn có mưa rất to, lũ quét đổ về đã cuốn trôi toàn bộ 3 ngôi nhà trên địa bàn xã.

Trong đó, thiệt hại nặng nề nhất là gia đình ông Vi Văn Thiên (50 tuổi, ở bản Hắc, xã Trí Nang), gia đình ông có 5 người gồm hai vợ chồng ông Thiên, mẹ ông Thiên là bà Lê Thị Biến (85 tuổi) và con dâu ông Thiên là chị Hà Thị Biển (28 tuổi), cháu Vi Thị Huyền Trân (4 tuổi, cháu nội ông Thiên).

Nước sông chảy qua địa bàn huyện Lang Chánh chảy cuồn cuộn sau mưa lớn.

Hậu quả, lũ cuốn khiến ông Thiên và mẹ tử vong, con dâu ông Thiên và cháu nội ông Thiên mất tích. May mắn, vợ ông Thiên bị lũ cuốn dạt vào mé nên cứu được. Ngoài ra, trong hai ngôi nhà còn lại, có 1 người dân sinh sống cũng bị lũ cuốn vào mé bờ nên cứu sống được.

Nhiều vị trí bị chia cắt.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay lũ trên sông Bưởi (Thanh Hóa) đang lên. Trong khi đó lũ trên thượng lưu sông Mã (Thanh Hóa), sông Cả (Nghệ An) đã đạt đỉnh và đang xuống chậm, hạ lưu các sông đang lên.

Thời điểm lúc 7h sáng nay, mực nước ở sông Bưởi tại Kim Tân là: 10,66m, dưới BĐ2 0,34m; Sông Mã tại Lý Nhân: 8,59m, dưới BĐ1 0,91m; Sông Cả tại Dừa: 21,91m, dưới BĐ2: 0,59; tại Nam Đàn: 5,51m.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong các giờ tiếp theo lũ trên các sông Bưởi và hạ lưu sông Mã, sông Cả tiếp tục lên. Đặc biệt đến 19h ngày hôm nay, mực nước trên các sông sẽ dâng lên là 11,0 (báo động 2) ở sông Bưởi tại Kim Tân; 9,5m (báo động 1) ở sông Mã tại Lý Nhân; Sông Cả tại Dừa xuống mức 21,3m (trên báo động 1 là 0,8m; Nam Đàn lên mức 6,4m (dưới báo động 2 là 0,5m).

Dự báo trong ngày và đêm nay, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nên ở khu Đông Bắc, khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài nhiều ngày tới, lũ trên các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An dao động ở mức báo động 1 và báo động 2.

Đối với các vùng miền núi ở Thanh Hóa, Nghệ An có nguy cơ sạt lở đất, và ngập lụt tại vùng trũng thấp vẫn diễn ra.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất