Sắc màu Cuộc Sống

Lời trần tình của nam phượt thủ bị cộng đồng mạng chỉ trích vì phi môtô giày xéo hàng nghìn con bướm

Bánh Mì
Chia sẻ

Lao xe máy vào đàn bướm đang đậu, nam phượt thủ khiến hàng nghìn con bướm sợ hãi bay đi. Không những vậy anh chàng này còn thản nhiên dẫm đạp lên chúng.

Clip chàng phượt thủ phi xe máy lên hàng nghìn con bướm ở Thác Mây (Thanh Hóa) đang được lan truyền khắp cộng đồng mạng, đặc biệt là trong các nhóm phượt.

Hình ảnh chàng phượt thủ phi xe máy lên hàng ngàn còn bướm đang đậu thành thảm dưới đất, chưa dừng lại ở đó, anh chàng còn thản nhiên dẫm đạp lên chúng khiến nhiều người cảm thấy bất bình vì hành động này đã vô tình giết chết nhiều con bướm.

Đa phần các ý kiến cho rằng hàng động này thể hiện sự thiếu văn minh trong cách ứng xử của con người với thiên nhiên.

Clip: Nam phượt thủ vô tư giày xéo đàn bướm hàng nghìn con.

“Lại làm xấu mặt phượt thủ, chẳng hiểu nghĩ gì mà lao xe vào đàn bướm đang đậu như thế kia, còn vô tư chạy nhảy nữa. Ý thức kém mà ra cái vẻ như vui lắm, tự hào lắm.” - bạn M.L bức xúc

“Năm nay rộ trò đi hái hoa bắt bướm ở rừng, thế là đàn đàn lũ lũ kéo về đấy. Chẳng mang lại được gì còn phá hoại, tàn phá thiên nhiên. Rồi cái khu này cũng tả tơi vì dấu chân của những phượt thủ mà thôi.” - chia sẻ của N.N

Trước nhiều ý kiến gay gắt từ dư luận, chàng phượt thủ tên N.H trong clip đã lên tiếng về sự việc. Anh chia sẻ, địa điểm clip quay là ở Thác Mây - Thạch Lâm - Thạch Thành - Thanh Hóa. Người dân địa phương nơi có những đàn bướm hàng nghìn con sinh sống này thực tế phải đi diệt bướm. Bởi vì số lượng bướm quá nhiều không chỉ gây nguy hiểm cho người đi đường mà sau này còn gây thiệt hại nặng nề cho mùa màng.

Đang là mùa bướm nên số lượng bướm nhiều sẽ khiến mùa màng thiệt hại. Ảnh minh hoạ

“Nếu các bạn đến đây sẽ thấy bướm bị diệt trắng đoạn đường 8, 9km chứ không phải 1 vệt nhỏ như trong clip. Khi ở đây cả làng người ta đi diệt bướm, tự khắc sẽ sinh cho mình tâm lý không cần tránh né. Mình đi đâu cũng luôn ý thức bảo vệ môi trường chứ không phải như các bạn đang phán xét.” - chàng trai chia sẻ.

Như vậy, theo chàng trai này, việc anh ta lao xe lên đàn bướm đang đậu và vô tư đi lại khiến bướm chết không ảnh hướng gì vì thực tế người dân địa phương đang muốn diệt bướm để bảo vệ mùa màng.

Theo bạn, việc làm của nam phượt thủ này là đúng hay sai?

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin mới nhất