Sắc màu Cuộc Sống

Lời khai rợn người của kẻ hiếp dâm, giết bé gái 12 tuổi trên đường đi học

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi trộm cắp được 3 chiếc ĐTDĐ, bị người dân phát hiện và truy đuổi, đối tượng Giả chạy trốn. Trong lúc lẩn trốn, vô tình thấy bé gái đi vệ sinh gần đó, thấy không có người nên hắn nảy sinh ý định hiếp dâm bé gái. Hoảng sợ, bé gái bỏ chạy thì bị đối tượng đuổi theo và ra tay thực hiện tội ác.

Liên quan đến vụ việc bé gái 12 tuổi bị hiếp dâm và bị giết trên đường đi học tại Lào Cai gây rúng động dư luận, ngày 14/5, Công an huyện Sa Pa (tỉnh Lào Cai) đã tạm giữ Giàng A Giả (sinh năm 1990, người địa phương) để điều tra về hành vi Giết người, Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Mới đây, theo báo Người đưa tin, tại cơ quan công an, đối tượng Giả đã thừa nhận và khai báo về hành vi phạm tội của mình. Cụ thể, khoảng 4h ngày 12/5, Giả đi đến thôn Sâu Chua, xã Sa Pả, đột nhập vào nhà dân trộm cắp được 3 chiếc ĐTDĐ. Bị người dân phát hiện, truy đuổi, quá hoảng sợ, đối tượng bỏ chạy theo đường liên thôn từ Sâu Chua về thôn Sa Pả để bỏ trốn.

Đối tượng Giả tại cơ quan công an. Ảnh: Người đưa tin.

Đến khoảng 6h cùng ngày, đối tượng chạy trốn đến khu vực rừng thông gần hiện trường vụ án thì nghe thấy có tiếng chân người chạy ở phía sau nên đã chui vào bụi cây ven đường để nấp. Khi đó, đối tượng nhìn thấy cháu T. chạy qua và đi vệ sinh ở gần đó. Lúc này, Giả quan sát thấy không có người qua lại nên nảy ý định xâm hại cháu T..

Để thực hiện được hành vi đồi bại, đối tượng đi đến và bảo cháu T. cho quan hệ. Nghe xong cháu T. bỏ chạy, đối tượng đuổi theo xuống khu vực đồi rừng của gia đình ông Giàng A Dình ở thôn Sa Pả thì giữ được cháu T.

Zing.vn thông tin thêm, khi nạn nhân chống cự, kêu cứu, Giả đã khống chế, dùng khăn quàng đỏ buộc tay bé gái. Khi bé gái càng kêu cứu lớn hơn, đối tượng đã bóp cổ và đe dọa: “Mày kêu tao giết mày luôn”. Tại đây, đối tượng đã thực hiện tội ác của mình.

Lời khai của Giả tại cơ quan Công an. Clip: Zing.vn

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Giả lấy chiếc váy của nạn nhân phủ lên người cháu rồi bỏ trốn lên thị trấn Sa Pa bán 3 chiếc ĐTDĐ vừa trộm cắp được lấy tiền tiêu xài.

Trước đó, báo Giao thông đưa tin, ngày 13/4, cơ quan công an nhận được tin báo về việc bé Hoàng Thị Châu (sinh năm 2006, đã đổi tên) mất tích sau khi đi học sáng 12/5. Ngày 13/5, gia đình phát hiện bé gái tử vong trên đồi trong tình trạng lõa thể.

Xác định nạn nhân bị giết và hiếp dâm, lãnh đạo công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ đến hiện trường, tổ chức truy xét kẻ gây án.

Cảnh sát xác định Giàng A Giả (sinh năm 1990, ở xã Sa Pả) là nghi phạm của vụ việc. Vào hôm xảy ra án mạng, Giả trộm cắp tài sản nên bị người dân đuổi đến khu vực Châu bị hãm hại.

Ngay lập tức, các mũi trinh sát nhanh chóng được huy động tiến hành truy xét đối tượng. Đến trưa 13/5, lực lượng chức năng phát hiện Giả lẩn trốn tại nhà mẹ vợ ở thôn Chu Lìn I, xã Trung Chải, huyện Sa Pa. Cơ quan CSĐT đã tiến hành yêu cầu đối tượng về trụ sở Công an huyện để điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất