Sắc màu Cuộc Sống

Lời khai khó ngờ của nghi phạm cứa cổ tài xế taxi trước cổng sân Mỹ Đình

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi sát hạ tài xế taxi trước cổng sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, đối tượng Nguyễn Cảnh An khai chưa kịp cướp tài sản gì rồi vội nhanh chóng bỏ chạy. Quá trình bỏ trốn, An thấy một chiếc xe đạp dựng ven đường nên đã lấy trộm, rồi đạp xe tới tỉnh Hòa Bình. Khi lên đến nơi bán chiếc xe đạp với giá 5

Ngày 3/1, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cùng Công an TP.Hà Nội và một số tỉnh thành đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Cảnh An (SN 1999, ngụ tại xóm 8, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Theo đó, tại cơ quan điều tra An đã thừa nhận hành vi gây án. Nguyên nhân do An không có nghề nghiệp ổn định lại thường xuyên chơi điện tử trên mạng, không có tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản của lái xe taxi.

Đối tượng Nguyễn Cảnh An tại cơ quan công an.

Khoảng hơn 2 tháng trước ngày gây án, do mê game, thường xuyên tụ tập ở quán internet, nên An bị bố mắng. Đối tượng này tức giận, nên đã lấy 2,5 triệu đồng của bố rồi bỏ ra Hà Nội tìm việc. Tại đây, An sống cùng một người bạn trong phòng trọ ở khu vực quận Nam Từ Liêm.

Thế nhưng bản tính ham chơi An tiếp tục sa đà vào những trò chơi ở các quán internet. Tới khi hết tiền, An nảy sinh ý định đi cướp tài sản lấy tiền tiêu xài. Do vậy, nam thanh niên 20 tuổi này liền mua một con dao inox cán xanh, loại gọt hoa quả, với giá 13.000 đồng ngoài chợ.

Chiếc xe đạp An trộm được rồi đạp từ Hà Nội lên tận Hoà Bình.

Chiều 29/1, An thủ dao trong người, đi loanh quanh ở khu vực Bến xe Mỹ Đình chờ cơ hội ra tay. Đến khoảng 18h gặp anh Nguyễn Văn Duy (SN 1993, trú tại huyện Sóc Sơn) là lái xe taxi của hãng Linh Anh đã tới mời An đi xe. Hai bên thỏa thuận giá chuyến đi là 50.000 đồng, di chuyển từ Bến xe Mỹ Đình tới SVĐ Mỹ Đình.

Tang vật vụ án.

Khi ngồi trên xe, An ngồi ở ghế sau, và liên tục nghĩ cách ra tay để cướp tài sản của anh Duy. Sau đó, An liền rút dao lao lên cứa một nhát rất mạnh vào cổ lái xe. Do quá bất ngờ, anh Duy chỉ kịp hét lên, rồi ôm cổ, mở cửa bỏ chạy ra ngoài được vài mét thì tử vong.

Sau khi gây án, do quá hoảng sợ đối tượng bỏ dao và dép lại hiện trường, không kịp lấy tài sản của lái xe rồi vội vàng bỏ trốn. Quá trình bỏ trốn, An thấy một chiếc xe đạp dựng ven đường nên đã lấy trộm, rồi dựa vào biển chỉ dẫn đường, An đạp xe tới tỉnh Hòa Bình. Khi lên đến nơi An bán chiếc xe đạp với giá 53.000 đồng rồi tiếp tục chơi game.

Sau 5 ngày truy xét, lực lượng công an đã phát hiện, bắt giữ được đối tượng trên. Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất