Sắc màu Cuộc Sống

Lời khai của nam thanh niên 9X táo tợn cầm mìn và súng cướp tiền ở cửa hàng Viettel để chơi game

Hoài Sơn - Thanh Thúy
Chia sẻ

Bước đầu, nam thanh niên 9X ở Quảng Nam khai nhận hắn đã lên kế hoạch ra Đà Nẵng để cướp tài sản tại cửa hành Viettel là để có tiền chơi game và tiêu xài.

Tối 14/1, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu đã di lý nghi can Ngô Hữu Quỳnh (SN 1990, trú xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam), về Đà Nẵng. Đồng thời tiến hành khởi tố vụ án, và cũng cố hồ sơ để khởi tố bị can, để điều tra về hành vi cướp tài sản táo tợn tại cửa hàng Viettel trên địa bàn.

Trước đó, ngay sau khi xảy ra vụ cướp, chuyên án mang bí số 67C được thành lập. Dưới sự chỉ đạo của Đại tá Trần Mưu - Phó giám đốc Công an thành phố và lãnh đạo Công an quận, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát nhận định được nghi can gây án.

Nghi phạm Quỳnh khai cướp tiền để chơi game.

Do đó, từ chiều tối 13/1, các tổ trinh sát được huy động vào Quảng Nam để truy bắt đối tượng. Đến 16h40, nghi can gây ra vụ cướp đã bị bắt tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu nghi phạm Quỳnh khai nhận, do thiếu tiền chơi game và tiêu xài cá nhân, Quỳnh đã lên kế hoạch cướp tài sản.

Bộ áo mưa, bao tay và giày mà nghi phạm mặc để gây án.

Để thực hiện hành vi, đối tượng chuẩn bị hung khí (2 vật có hình dáng giống khẩu súng và mìn, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành giám định hung khí mà đối tượng sử dụng - PV) và mua một bộ áo mưa, găng tay, đôi giày.

Sau đó, Quỳnh điều khiển xe máy đến khu đất trống trên đường Hoàng Thị Loan (TP.Đà Nẵng) rồi tháo BKS. Khoảng 12h30 trưa 13/1, khi đến trước cửa hàng Viettel trên đường Nguyễn Lương Bằng (Q.Liên Chiểu), phát hiện trong cửa hàng chỉ có1 nữ nhân viên đang ngồi đếm tiền gửi của khách, Quỳnh đã xông vào trong và dùng vật được cho là súng và mìn uy hiếp, cướp số tiền trên 40 triệu đồng, rồi tẩu thoát chỉ sau 27 giây. Tuy nhiên, bước đầu đối tượng khai chỉ cướp hơn 26 triệu đồng.

Cửa hàng nơi xảy ra vụ việc.

Sau khi lượn lờ khắp các tuyến đường, đối tượng đã gửi xe máy tại bệnh viện phụ sản Nhi Đà Nẵng và bắt xe buýt về Núi Thành (Quảng Nam), dùng 10 triệu đồng để nạp vào thẻ game, đưa cho vợ 4,5 triệu đồng, sử dụng hơn 600 nghìn đồng để tiều xài cá nhân, giữ trên người 1,1 triệu đồng, số tiền còn lại đối tượng nạp vào thẻ ATM để dành.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn - Thanh Thúy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất