Sắc màu Cuộc Sống

Lời khai của cặp tình nhân trộm gần 500kg chó, mèo bằng chất độc Xyanua

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Với lượng chó mèo trộm được, cặp tình nhân Nguyễn Văn Phương và Hoàng Thị Phương sẽ bàn giao cho "đồng bọn" ở xã Vạn Hòa, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) làm thịt, vứt bỏ nội tạng, ướp lạnh và dùng xe chuyên dụng vận chuyển ra Hưng Yên tiêu thụ.

Ngày 15/6, trao đổi với báo Người lao động, Công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa triệt xóa một đường dây trộm chó liên tỉnh, bắt quả tang Nguyễn Văn Phương (SN 1977; ngụ ấp Đồng, xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) và Hoàng Thị Phương (SN 1985; ngụ xã Phúc Điền, huyện Cầm Giàng, tỉnh Hải Dương) đang dùng bả có chứa chất độc Xyanua để trộm chó tại địa bàn xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân.

Hàng chục con chó, mèo bị đầu độc bằng Cyanua. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Tại cơ quan công an, “song Phương” khai nhận, cả 2 sống cùng nhau như vợ chồng, đồng thời thuê một ngôi nhà tại xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống giả vờ làm quán bán thịt chó nhưng thực chất để làm nơi tập kết chó, mèo trộm được.

Với lượng chó mèo trộm được, 2 đối tượng này sẽ bàn giao cho “đồng bọn” ở xã Vạn Hòa, huyện Nông Cống làm thịt, vứt bỏ nội tạng, ướp lạnh và dùng xe chuyên dụng vận chuyển ra Hưng Yên tiêu thụ.

Theo VTC thông tin, trong 4 ngày từ 11 đến 14/6, bọn chúng đã dùng loại bả có chứa chất độc Cyanua và câu trộm được gần 500kg chó, mèo trên địa bàn các huyện: Nông Cống, Như Thanh và Như Xuân.

Thấy chó mèo chết, nhiều người dân lầm tưởng do dịch bệnh nên đem vứt đi. Chờ thời cơ này, 2 đối tượng liền thu gom về và làm thịt.

Trước đó, đôi nam nữ bị quần chúng nhân dân vây bắt.

Trước đó, người dân xã Thanh Hòa phát hiện xác chó, mèo nằm la liệt khắp đường, nghi do kẻ xấu thực hiện nên tổ chức truy tìm, báo cơ quan chức năng.

Qua điều tra, ngày 13/6, Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) bắt giữ Nguyễn Văn Phương và Hoàng Thị Phương khi chúng đang đi trộm chó. Lực lượng công an thu giữ 20 con chó, 10 con mèo và một số lượng bả lớn chưa sử dụng hết.

Khám xét nơi ở của 2 đối tượng này tại xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống, lực lượng công an thu giữ gần 100g chất độc Cyanua, 1 bộ dụng cụ để làm thịt chó.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất