Sắc màu Cuộc Sống

Lời khai của cặp đôi đánh đập, xúc phạm nữ phóng viên VTV khi đang tác nghiệp

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Cặp đôi hành hung nữ phóng viên VTV khai rằng, thấy mình bị chụp ảnh khi vi phạm luật giao thông nên đã đe dọa, buộc phải xóa những gì đã quay chụp.

Chiều 17/2, theo báo Vietnamnet, Sở TT&TT Đà Nẵng có văn bản đề nghị Công an quận Thanh Khê điều tra, xác minh vụ chị Lê Phương Anh (phóng viên VTV8 tại Đà Nẵng) bị hành hung khi đang tác nghiệp.

Theo đó, Sở này cũng đề nghị công an xử lý nghiêm những người có hành vi hành hung, lăng mạ nhà báo khi đang tác nghiệp (nếu có) theo quy định của pháp luật. Việc xử lý là nhằm đảm bảo các quyền của công dân, quyền hoạt động của báo chí, đồng thời tránh những dư luận, ảnh hưởng đến hình ảnh của TP.

Cùng ngày, Công an quận Thanh Khê cho biết hồ sơ vụ việc đã được Công an phường Thanh Khê Đông chuyển lên cho Đội Điều tra tổng hợp quận điều tra, xử lý theo quy trình.

Clip: Người phụ đánh phóng viên VTV khai nhận vụ việc tại công an. Nguồn: Trí Thức Trẻ

Liên quan đến vụ việc, chị Lê Phương Anh cho biết trên Trí Thức Trẻ, khoảng 19 giờ tối 12/2 chị đang tác nghiệp tại gác chắn đường sắt ở quận Thanh Khê thì có đôi nam nữ đi xe máy hiệu Exciter đến yêu cầu xóa hình ảnh mà họ cho rằng chị đã chụp hình ảnh, video họ và nhiều người khác vi phạm khi dừng, đỗ phương tiện ngược chiều, lấn phần đường lúc chờ tàu…

Khi phóng viên giải thích đang tác nghiệp theo nhiệm vụ của cơ quan giao, nhưng 2 người này vẫn lăng mạ, chửi bới chị trước sự chứng kiến của nhiều người đi đường.

Thấy đôi nam nữ quá hung hãn, Phương Anh cầm máy camera đi vào phòng của nhân viên trực gác chắn, thì đôi nam nữ này tiếp tục theo vào và chửi bới trước sự chứng kiến của nhiều người. Sau đó, người phụ nữ đã xông vào tát chị Phương Anh, mặc cho mọi người can ngăn. Đặc biệt, 2 người này còn liên tục đe dọa, thậm chí thách thức Phương Anh gọi điện cho công an.

Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh của gác chắn ghi lại. Nguồn: Trí Thức Trẻ

Công an phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã mời N.T.T.V. (37 tuổi) và H.D.H. (34 tuổi) đến lấy lời khai để làm rõ việc hành hung chị Phương Anh.

Dẫn nguồn tin trên báo Công Lý, tại cơ quan Công an, V. thừa nhận đã tát phóng viên Phương Anh. Người phụ nữ 37 tuổi nghĩ phóng viên chụp ảnh mình vi phạm luật giao thông nên đã đe dọa, buộc chị Phương Anh phải xóa những gì đã quay chụp. Khi yêu cầu này không được chấp nhận, người phụ nữ đã xông vào đánh phóng viên tại gác chắn Thanh Khê.

Hiện, cơ quan công an đang cũng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo đúng pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin mới nhất