Sắc màu Cuộc Sống

Bảo vệ và giám sát công trình trả lương bằng ma túy cho công nhân khai: Ngày phát hai lần, mua sẵn kim tiêm cho con nghiện để tránh bị phát hiện

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tại cơ quan công an, Lê Văn Anh và Đặng Quang Huy khai nhận hằng ngày mang 30 gói nhỏ ma tuý phát cho nhóm công nhân 2 lần, thậm chí phát kim tiêm để tránh bị phát hiện.

Liên quan đến nghi án chủ thầu xây dựng “trả công” cho công nhân lao động bằng ma tuý, ngày 6/1, một chỉ huy Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội) đơn vị đã tạm giữ hai đối tượng Lê Văn Anh (30 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân) làm bảo vệ công trình và Đặng Quang Huy (27 tuổi, quê gốc Thái Bình) là giám sát công trình trên về hành vi cung cấp và tổ chức sử dụng chất ma túy.

Bên cạnh đó, Công an quận Thanh Xuân cũng đang làm việc với chủ thầu xây dựng để làm rõ việc dùng ma túy để trả công cho công nhân.

Bảo vệ và giám sát công trình trả lương bằng ma túy cho công nhân khai: Ngày phát hai lần, mua sẵn kim tiêm cho con nghiện để tránh bị phát hiện

Sau khi bị bắt giữ về hành vi “Tổ chức sử dụng ma túy”, Lê Văn Anh khai nhận được thuê về làm bảo vệ tại một công trình xây dựng ở phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, dưới sự giám sát, chỉ đạo của Đặng Quang Huy. Hàng ngày, Huy mang khoảng trên dưới 30 gói nhỏ ma túy (heroin) đến khu vực công trường đưa cho Lê Văn Anh chia cho công nhân.

Các đối tượng sẽ phát ma túy 2 lần cho công nhân, mỗi lần một gói tương ứng 100.000 đồng. Số tiền này sẽ được trừ vào lương của người lao động trong tháng. Hoạt động này được các đối tượng thực hiện trong khoảng thời gian 2 tháng nay.

Nam bảo vệ Lê Văn Anh

Cũng theo lời khai của Lê Văn Anh, để che mắt lực lượng chức năng, đối tượng này trực tiếp mua bơm kim tiêm và phát cho các công nhân sử dụng ma túy. Sau đó, số kim tiêm này sẽ được thu gom và vứt vào thùng rác. Hoạt động sử dụng ma túy hoàn toàn được thực hiện trong căn gác xép của công trường xây dựng nên khó bị phát hiện.

Trước đó, đêm 3/1, từ nguồn tin tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân thông qua công tác rà soát, cán bộ chiến sỹ Công an phường Hạ Đình phối hợp với Đội cảnh sát phòng chống tệ nạn ma túy Công an quận Thanh Xuân bất ngờ ập vào khu vực lán trại phía trong một công trình đang thi công, kín cổng, cao tường nằm trên địa bàn phường Hạ Đình.

Tại căn gác xép, lực lượng chức năng bắt quả tang hàng chục đối tượng đang tổ chức, sử dụng heroin. Gần 20 người có mặt trong khu vực bị tạm giữ, đưa về công an phường đấu tranh làm rõ.

Khu lán nhóm công nhân ở, sử dụng ma tuý.

Bước đầu, nhóm đối tượng khai nhận là người dân tộc, về đây lao động cho chủ thầu xây dựng được hơn hai tháng, thay vì được trả công bằng tiền, chủ thầu đưa ma túy hàng ngày để cùng nhau sử dụng, thông qua một đối tượng làm bảo vệ tại công trình. Cũng từ đây nhiều người khi vào công trường lao động thay vì được tiền đã trở thành đối tượng nghiện nặng. Trong số đó đáng chú ý có em nhỏ chưa đến 15 tuổi đã trở thành nghiện nặng sau khi bỏ nhà trốn vào đây lao động.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất