Sắc màu Cuộc Sống

Lời khai của băng cướp chuyên gây mê, cưỡng bức phụ nữ ở miền Tây

Linh San
Chia sẻ

3 thanh niên đóng giả là kẻ lắm tiền để làm quen với các phụ nữ giàu có. Sau khi lấy được lòng tin, các nghi can gây mê bị hại rồi hiếp dâm và cướp tài sản.

3 nghi can gồm Trần Ngọc Nguyên (34 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, Vĩnh Long), Lương Phan Nhựt Huy (22 tuổi, ngụ huyện Chợ Mới, An Giang) và Nguyễn Hồng Khanh (34 tuổi, ngụ TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp).

Tại cơ quan công an, các thanh niên khai chuyên đóng giả đại gia thực hiện ít nhất 10 vụ gây mê các “quý bà” là chủ quán cà phê, tiếp viên quán nhậu ở các tỉnh miền Tây và TP.HCM để cướp tài sản và hiếp dâm.

Nguyên, Huy, Khanh (từ trái sang)

Khanh khai, đầu tháng 11/2017, phát hiện chị Liễu (tên đã thay đổi, 36 tuổi, quê Sóc Trăng), là chủ một quán cà phê ở TP.Cần Thơ đeo nhiều trang sức đắt tiền nên tìm cách tiếp cận.

Khanh luôn thể hiện mình là đại gia, trong túi lúc nào cũng có nhiều tiền. Khi thấy “con mồi” đã “cắn câu”, anh ta gọi điện cho Nguyên. Thời điểm này, Nguyên đang ở Sài Gòn nhưng nghe đồng bọn báo tìm được “con mồi lớn” liền mua dụng cụ gây án.

Sau đó, Nguyên lấy xe máy chở Huy về Cần Thơ để phối hợp Khanh hành động. Khi đến bến xe miền Tây (TP.HCM), anh ta vào tiệm mua 20 viên thuốc ngủ, tán nhuyễn cho vào 2 bao nylon.

Đến trưa cùng ngày, 3 người gặp nhau tại quán cà phê ở quận Cái Răng (TP.Cần Thơ) bàn bạc phương án cướp tài sản của chị Liễu.

Sau khi đã thống nhất kế hoạch, cả 2 đến quán cà phê gặp người phụ nữ. Đến 20h cùng ngày các nghi can mời chị Liễu vào trung tâm Cần Thơ chơi. Chị này nhận lời, gọi điện rủ em trai đi cùng.

Khi vào đến quận Ninh Kiều, cả nhóm ghé vào shop bán giày nổi tiếng mua sắm. Tại đây, Nguyên tặng chị Liễu đôi giày, rồi đi ăn uống.

Đến 22h, cả nhóm đến quán karaoke trên đường Lương Định Của (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) hát.

Để thực hiện kế hoạch, 3 nghi can thay nhau chuốc bia cho em trai chị Liễu say. Sau đó, nhân lúc người phụ nữ đi vệ sinh, Khanh lấy gói thuốc mê đổ vào ly bia.

Để tránh bị phát hiện, Khanh pha thêm nước ngọt vào cho “con mồi” dễ uống. Thấy kế hoạch diễn ra thuận lợi, Khanh lấy xe đưa em trai chị Liễu về nhà trước. Ít phút sau, người phụ nữ ngấm thuốc thì Huy, Nguyên lập tức đưa chị vào một nhà nghỉ.

Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, nghi can sử dụng CMND tên người khác đưa cho lễ tân.

Tại nhà nghỉ, Nguyên giở trò đồi bại với chị Liễu. Sau khi thoả mãn dục vọng, tên này lấy bộ 29 vòng ximen, sợi dây chuyền, 2 nhẫn vàng 18K, điện thoại và khoảng 5 triệu đồng của nạn nhân rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Cũng với thủ đoạn như trên, nhóm này đã thực hiện trót lọt 2 vụ khác trên địa bàn Cần Thơ, và 7 vụ trên địa bàn các tỉnh Miền Tây, TP.HCM, lấy đi số tài sản trị giá khoảng 200 triệu đồng.

Trong quá trình gây án, nhóm này luôn bàn bạc, phân công vai trò cụ thể trước khi ra tay.

Trong đó, Khanh là người chủ động tìm và tiếp cận làm quen với “con mồi” rồi báo cho Nguyên và Huy. Khanh cũng là người trực tiếp bỏ thuốc mê vào nước cho bị hại uống.

Nguyên là người chuẩn bị “các dụng cụ hành nghề” như kìm cắt vàng, mua thuốc mê, đưa bị hại vào nhà nghỉ và lấy tài sản. Còn Huy là người giữ thuốc mê giao cho Khanh và tạo điều kiện cho Khanh bỏ thuốc mê vào nước cho nạn nhân uống.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Cần Thơ đã xác minh, thu nhập chứng cứ phục vụ công an tác điều tra. Bằng các phương pháp nghiệp vụ, ngày 23/11, Ban chuyên án thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyên, Huy và Khanh tại tỉnh Vĩnh Long và TP Cần Thơ.

Khám xét nơi ở và trên người các nghi phạm, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến vụ án. Tại cơ quan cả 3 đối tượng thừa nhận toàn bộ hành vi.

Chia sẻ

Bài viết

Linh San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất