Sắc màu Cuộc Sống

Lời khai chi tiết của 2 đối tượng mang súng đi cướp ngân hàng ở Khánh Hòa

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Hùng và Quang đã lên kế hoạch cướp ngân hàng bằng súng tự chế suốt 4 tháng nay. Sở dĩ Hùng và Quang chọn chi nhánh của 1 ngân hàng nằm trên đường 2 Tháng 4. TX.Ninh Hòa vì nơi đây rộng rãi, có lối thoát thuận lợi.

Liên quan đến vụ cướp tại Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) trên đường Hai Tháng Tư, thị xã Ninh Hòa, sáng 7/9, trao đổi VnExpress, lãnh đạo Công an Khánh Hòa cho biết, đơn vị đã bắt 2 nghi phạm là Trần Hoàng Nhật Hùng (36 tuổi) và Đàm Minh Quang (30 tuổi, đều ở phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa).

“Đêm qua, hai tên cướp bị khống chế khi đang chạy chạy xe máy đi trên đường ở thị xã Ninh Hòa”, vị lãnh đạo Công an Khánh Hòa cho biết.

Đối tượng Trần Hoàng Nhất Hùng.

Đối tượng Đàm Minh Quang.

Theo báo Sài Gòn giải phóng, 2 nghi phạm vụ cướp ngân hàng khai chúng sống gần nhà nhau ở thị xã Ninh Hòa. Cả 2 đã có gia đình song công việc không ổn định và đều bị nghiện ma tuý nặng. Do không có tiền tiêu xài, 2 đối tượng này đã nghĩ đến việc đi cướp ngân hàng.

Trong vụ việc lần này, Trần Hoàng Nhất Hùng (SN 1982) là đối tượng chủ mưu. Hùng từng đi bộ đội, biết sơ bộ về chế tạo vũ khí và Hùng đã từng có tiền án trước khi thực hiện vụ cướp ngân hàng.

Hai đối tượng này cho biết đã lên kế hoạch cướp ngân hàng bằng súng tự chế suốt 4 tháng nay. Sở dĩ Hùng và Quang chọn chi nhánh của 1 ngân hàng nằm trên đường 2 Tháng 4. TX.Ninh Hòa vì nơi đây rộng rãi, có lối thoát thuận lợi.

Để thực hiện hành vi, Hùng bắt tay chế tạo vũ khí. Trước khi gây án, hắn đã chế tạo thành công 5 khẩu súng cùng hàng chục viên đạn có tính sát thương cao. Để tránh bị lộ, hắn liên tục thay đổi địa điểm chế tạo vũ khí.

Tang vật của vụ án. Ảnh: Vietnamnet.

Theo Vietnamnet, đến 10h23 ngày 5/9, Hùng và Quang dùng súng tự chế ập vào chi nhánh của 1 ngân hàng. Bị báo động, chúng liền nổ 3 phát súng thị uy, khống chế nhân viên, bảo vệ của ngân hàng để cướp đi 9 cọc tiền, tổng cộng 4,5 tỷ đồng rồi tẩu thoát.

Ngay sau khi xảy ra vụ cướp, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo toàn lực lượng vào cuộc điều tra. Đến tối 6/9, các trinh sát phát hiện cả 2 đối tượng đang ngồi nhậu tại 1 địa điểm ở P.Ninh Hiệp. Cả 2 nhanh chóng bị bắt giữ và bị áp giải về nơi ở để khám xét.

Công an thu hồi 1 thùng tiền (3,7 tỷ đồng) được chôn giấu ở bên cạnh 1 ngôi nhà hoang cách nơi ở của Hùng chừng 1km.

Đây là số tiền bọn chúng chờ khi tình hình yên ắng sẽ đào lên chia nhau. Trước đó, bọn chúng đã lấy 800 triệu đồng để đưa cho vợ Hùng trả nợ, mua heo, cho một số người khác và tiêu xài cá nhân.

Đặc biệt, Hùng và Quang hé lộ, bọn chúng còn có kế hoạch đánh cướp nhiều ngân hàng khác nhưng mới thực hiện phi vụ đầu tiên đã bị bắt giữ.

Tại cơ quan công an, cả 2 thừa nhận mang theo 5 khẩu súng, là loại súng Hùng tự chế chỉ bắn 1 lần được 1 phát đến ngân hàng. Lúc rời hiện trường, chúng đã đánh rơi 1 khẩu súng trước cổng ngân hàng. Ngoài ra, 4 khẩu khác cùng 50 viên đạn cũng bị thu giữ khi công an bắt 2 đối tượng.

Hiện Công an tỉnh Khánh Hòa đang mở rộng điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất