Sắc màu Cuộc Sống

Lời khai 2 đối tượng cướp giật rút dao đâm người truy đuổi trọng thương

Phương Sinh
Chia sẻ

Sau khi người dân truy đuổi 2 tên cướp bị khống chế, đối tượng đã rút dao thủ sẵn trong người chống trả nhằm thoát thân. Nhóm cướp đã thừa nhận hành vi của mình trong vụ cướp điện thoại và khai rằng, cả 2 không được đến trường từ nhỏ vì gia đình khó khăn

Ngày 29/5, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đang tạm hình sự 2 đối tượng là Trần Ngọc Danh (22 tuổi) và Lê Minh Hữu Nghĩa (20 tuổi, cùng ngụ tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản” và “cố ý gây thương tích”.

Danh và Nghĩa tại cơ quan Công an.

Theo lời khai của nhóm cướp, tối 28/5 Danh rủ Nghĩa rồi dùng xe gắn máy của Danh với ý định lên 1 khu công nghiệp ở Bình Dương để… chọc gái. Khi đi cả 2 thủ 2 con dao bấm mà chúng khai rằng, lúc nào cũng thủ trong người để đề phòng gặp chuyện trên đường.

Cả 2 chưa có tiền án tiền sự và gần nhà nhau dưới quê An Giang, không được đi học đến nơi đến chốn vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Khoảng 1 năm trước, cả 2 lên Sài Gòn làm ăn đi phụ hồ cho các công trình xây dựng.

Về 2 con dao bấm, Danh và Nghĩa khai nhận đã mua từ dưới quê, luôn mang theo trong người thủ sẵn khi gặp chuyện trên đường. Mục đích chúng cướp điện thoại xịn để sử dụng.

Hiện trường vụ việc.

Trước đó, tối 28/5, nhóm người gồm: Nguyễn Sơn Tùng (SN 1994, quê Bình Định), Dương Minh Quang (SN 1993, quê Lâm Đồng) và Bùi Văn Tiến (SN 1993, quê Bình Phước, đều là nhân viên ngân hàng) đang điều khiển 2 xe gắn máy trên đường Phạm Văn Đồng. Trong đó, anh Tùng ngồi phía sau nghe điện thoại hiệu iPone 8.

Lúc này, Danh điều khiển xe máy chở Nghĩa phát hiện anh Tùng cầm điện thoại nên tiến hành áp sát, Nghĩa nhanh tay giật chiếc điện thoại của anh Tùng rồi tẩu thoát.

Anh Tùng hô hoán cùng bạn truy đuổi. Màn truy đuổi tốc độ diễn ra khoảng 4km. Khi đến đường Kha Vạn Cân, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức thì nhóm của anh Tùng đuổi kịp, lao xe vào khống chế 2 đối tượng.

Bất ngờ, đối tượng Nghĩa rút dao đâm loạn xạ khiến anh Tùng bị thương tích nặng ở vai, đùi. Anh Quang, Tiến cũng bị thương tích.

Riêng Danh nhanh chóng bỏ chạy bộ vào hẻm gần đó rồi leo lên nóc nhà dân núp nhưng cũng bị Công an bắt giữ cùng con dao bấm trong người.

Liên quan đến vụ việc, nạn nhân Tùng đã được y bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức phẫu thuật vì bị đâm đứt động mạch, hiện tình trạng sức khỏe đã bình phục tốt. 2 nạn nhân còn lại chỉ bị thương phần mềm hiện đã xuất viện.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Sinh

Tin mới nhất