Sắc màu Cuộc Sống

Lời kể nhiều mâu thuẫn của người đưa đón trẻ trường Gateway: 'Không nhớ rõ lúc trước khai gì vì vừa xảy ra vụ việc nên tinh thần rất hoảng loạn'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trả lời câu hỏi vì sau lời kể nhiều mâu thuẫn với trước đó, bà Nguyễn Bích Quy nói “Không nhớ rõ lúc trước đã khai gì vì vừa xảy ra vụ việc nên tinh thần rất hoảng loạn”.

Ngày 21/8, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội vẫn đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé trai Lê Hoàng L. (6 tuổi) tử vong sau khi bị bỏ quên trên ô tô.

Trưa ngày 21/8, tại căn nhà cấp 4 lụp xụp trong con hẻm nhỏ phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi) - người đưa đón học sinh trường Gateway tỏ ra mệt mỏi. Đến hôm nay sau nửa tháng kể từ khi xảy ra sự việc người phụ nữ này không đêm nào ngủ được sâu giấc. Do lo nghĩ quá nhiều khiến bà Quy trở nên lầm lũi hơn, chỉ ăn cho qua bữa nên sụt cân, sức khỏe yếu hơn trước.

Bà Quy kể, sáng 20/8, nhận được giấy triệu tập lần thứ nhất của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy mời lên làm việc. Buổi làm việc của bà với công an bắt đầu từ 14h đến tối muộn cùng ngày. Theo lời người phụ nữ đưa đón trẻ này, ngay sau khi xảy ra vụ việc, bà hoảng loạn nên nhiều chi tiết chưa khai được cụ thể.

Bà Nguyễn Bích Quy chia sẻ với phóng viên.

Bà Quy xác nhận việc mình có gửi đơn nhờ Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự cử luật sư trợ giúp pháp lý. Trong đơn gửi văn phòng luật sư, bà Quy nhờ tư vấn và tham gia các giai đoạn tố tụng tại cơ quan điều tra, bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình tại cơ quan tố tụng theo đúng quy định của pháp luật.

Theo bà Quy, sau khi bà gửi đơn nhờ luật sư hỗ trợ, thì phía Văn phòng luật đã cử người gặp bà, nghe bà kể lại mọi việc rồi soạn đơn lại cho rõ ràng. “Trong buổi làm việc theo giấy triệu tập lần thứ nhất, tôi đã khai hết sự thật với công an. Tuy nhiên buổi lấy lời khai kéo dài khiến tôi khá mệt nên cũng không nhớ được chính xác đã khai như thế nào”, bà Quy cho hay.

Xe ô tô đưa đón bé L.

Nói về các tình tiết bất thường mà “lúc bình tĩnh mới nhớ ra”, bà Quy bảo, lúc đón cháu Lê Hoàng L. tại điểm đón thứ 6 của hành trình sáng 6/8, cháu L. mặc chiếc áo màu đỏ, người giúp việc của nhà cháu L. đưa cho bà Quy một chiếc balo. Cháu L. lên xe, tự xuống ngồi ở hàng ghế thứ 4 sau ghế lái. Bà Quy cầm balo của cháu L. lên đặt vào ghế cạnh chỗ cháu ngồi.

Khi xe đến cổng trường Gateway, bà Quy kéo cửa xe xuống trước, một tay bế, một tay dắt hai cháu tên An và Giang mới đi học đang quấy khóc. Sau khi các cháu xuống xe hết, bà Quy “có bước lên xe nhìn xem có cháu nào quên đồ đạc gì không”. Bà khẳng định “trước khi đóng cửa không còn cháu nào trên xe”.

Sau đó, ông Phiến lái xe đi còn bà bế và dắt hai cháu An, Giang vào phòng ăn, lúc này các cháu xuống trước đã tự chạy vào trong, và bà Quy đã ghi vào sổ bàn giao đủ 13 cháu.

Buổi làm việc buổi sáng của bà Quy kết thúc lúc gần 8h sau đó người phụ nữ này tiếp tục công việc tạp vụ cho một trung tâm tại đường Trung Kính, quận Cầu Giấy. Trong cả ngày bà không được ai thông báo việc gì xảy ra cho đến 15h45 cùng ngày, bà Quy quay lại trường để đón học sinh.

Lúc kiểm tra bà Quy phát hiện thiếu 1 cháu nên đã báo nhân viên trong trường đi tìm, đồng thời bà vẫn đưa các cháu còn lại ra xe. Ra đến xe, bà thấy tất cả rèm xe đều đã buông kín, khác hẳn buổi sáng là tất cả rèm xe đều mở, nhất là rèm chỗ cửa kéo nơi bà ngồi. “Tôi phải ngồi ở cửa xe, tôi phải kéo rèm ra để nhìn, quan sát các điểm đón, nên tôi nhớ rất rõ chi tiết này”, bà Quy khẳng định.

Trường Gateway nơi bé L. theo học trước đó.

Khi bà vừa mở cửa ôtô đã thấy Long mặc áo màu trắng xám, nằm bất động dưới sàn phía sau ghế lái. Bé nằm ngửa, đầu hướng ra phía cửa. “Tôi nhớ buổi sáng rèm cửa chỗ tôi ngồi được kéo ra nhưng buổi chiều các rèm đều bị kéo vào”, bà Quy nói và cho rằng khó hiểu khi không biết ai kéo rèm.

Nói về công việc, bà Quy cho biết được người quen là Giám đốc Công ty TNHH vận tải Ngân Hà, gọi đi làm nhân viên phụ trách xe buýt chở học sinh với mức lương 120.000 đồng một ngày. Dù chưa được đào tạo về trông giữ trẻ, bà vẫn đồng ý vì nghĩ “chỉ là công việc thời vụ”. Bà chưa được ký hợp đồng và mới đi làm việc ngày thứ 2 thì xảy ra chuyện.

Khi phóng viên đặt ra câu hỏi vì sao lời kể của bà nhiều mâu thuẫn với trước đó, bà Quy nói “không nhớ rõ lúc trước đã khai gì vì vừa xảy ra vụ việc nên tinh thần bà rất hoảng loạn” và mong phải làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan chứ không của riêng ai.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất