Sắc màu Cuộc Sống

Lời kể kinh hoàng của thiếu nữ 17 tuổi ở Vĩnh Long tìm cách trốn về Việt Nam sau gần 1 năm bị lừa bán sang Trung Quốc

Hồng Ngọc
Chia sẻ

Quen biết người đàn ông qua mạng xã hội, thiếu nữ 17 tuổi bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ gần 1 năm, sau khi trốn thoát về Việt Nam đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Ngày 16/1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long vẫn đang tiếp tục làm rõ việc thiếu nữ 17 tuổi, tên N. ở tỉnh Vĩnh Long đến trình báo việc mình bị lừa bán Trung Quốc.

Ảnh minh họa.

Theo lời kể nạn nhân, khoảng tháng 5/2018, qua mạng xã hội Facebook, N. quen biết với một người đàn ông không rõ danh tính.

Qua hơn một tuần trò chuyện bằng tin nhắn, N. đã nhận lời người đàn ông chưa một lần gặp mặt để sang Trung Quốc làm thuê khi người đàn ông này nói đang cần người làm việc với thu nhập cao và liên tục gửi nhiều hình ảnh chứng minh việc một số người Việt Nam đang làm việc tại Trung Quốc và có cuộc sống ổn định.

Theo hướng dẫn, cuối tháng 5/2018, sau khi chuẩn bị sẵn mấy bộ áo quần, giấy tờ tùy thân, gần 2 triệu đồng tiền mặt và một chiếc điện thoại di động, N. đã trốn gia đình rồi một mình đón xe đến điểm hẹn. Trên đường đi, tất cả mọi liên lạc giữa N. và người đàn ông lạ đều thông qua mạng xã hội.

“Khi nhận diện được nhau qua trang phục áo quần, em được một người đàn ông lạ (không rõ tên họ, nói giọng nước ngoài) đến đón đưa sang Trung Quốc rồi lần lượt bán cho 2 người đàn ông Trung Quốc. Khi biết mình bị lừa, em đã cố tìm cách trở về Việt Nam nhưng đều thất bại”, N. chia sẻ.

Theo lời của N., sau khi bị lừa bán làm vợ, họ thu giữ giấy tờ tùy thân và sẵn sàng đánh đập mới khi phát hiện N. có ý định bỏ trốn. Mãi đến tháng 12/2018, N. may mắn được một người tốt bụng giúp đỡ trốn thoát về Việt Nam an toàn.

Hay tin N. trở về quê an toàn sau nhiều tháng mất tăm tích, bà Lan (bà ngoại của N.) và người thân trong gia đình rất vui mừng. Bà Lan cho biết, hiện cháu N. đã ổn định tinh thần và dự định sang Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, cháu sẽ đi học nghề rồi tìm việc làm.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ngọc

Tin mới nhất