Sắc màu Cuộc Sống

Lợi dụng dịch virus corona, 'nữ quái' lập facebook ảo lừa bán khẩu trang y tế giá rẻ

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Biết khẩu trang y tế giá tăng cao, người dân có nhu cầu lớn nên cô gái ở Nghệ An đã lập trang Facebook ảo để lừa bán khẩu trang số lượng lớn.

Ngày 5/2, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết trên báo Người Lao Động, các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hòa Bình đã bắt giữ Hồ Thị Thúy (24 tuổi, ngụ xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, cơ quan công an nhận được đơn trình báo của người dân về việc bị một người lừa bán khẩu trang qua mạng xã hội Facebook. Qua điều tra, cơ quan công an xác định Thúy là người dùng các tài khoản mạng xã hội để lừa bán khẩu trang cho người dân.

Hồ Thị Thúy tại Cơ quan công an. Ảnh: báo Công An TP.HCM

Theo báo Tiền Phong, Thuý khai nhận, khẩu trang y tế đang khan hiếm và nhu cầu của người dân rất cao vì để phòng chống virus corona nên đối tượng dùng tài khoản Facebook ảo đăng bài bán số lượng lớn khẩu trang giá rẻ. Tuy nhiên khi các nạn nhân chuyển tiền thì Thuý đã cắt liên lạc, chiếm đoạt hơn 60 triệu đồng.

Hiện, Công an Nghệ An đã bàn giao Hồ Thị Thuý cho Công an tình Hoà Bình để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin mới nhất