Sắc màu Cuộc Sống

Loạt ảnh ám ảnh nhất ngày khai trường: Học sinh miền núi chui vào túi nilon vượt lũ tới trường

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Mưa lũ đã khiến con suối hiền lành thường ngày trở nên hung dữ. Hàng chục học sinh ở Điện Biên vì muốn đến trường dự lễ khai giảng đã phải chui vào túi nilon, nhờ người lớn kéo qua suối giữa dòng nước chảy xiết.

Khai giảng năm học 2018-2019 có lẽ là ngày mà chúng ta được chứng kiến rất nhiều hình ảnh xúc động. Đợt mưa lũ vào hồi cuối tháng 8 (gần sát ngày tựu trường) vừa qua đã gây ra nhiều hậu quả nặng nề. Tại các địa phương miền núi, nhiều trường học bị bùn đất bủa vây, thầy và trò không có chỗ để tổ chức lễ khai giảng, việc di chuyển từ nhà đến trường cũng gặp nhiều khó khăn do đường trơn trượt, lũ trên sông, suối vẫn chưa rút.

Trong số nhiều bức ảnh xúc động về lễ khai giảng mùa lũ, những hình ảnh của báo VOV ghi nhận tại Điện Biên trở thành ký ức ám ảnh đối với nhiều người. Hàng chục học sinh ở bản Huổi Hạ (Na Sang, Mường Chà, Điện Biên) phải chui túi nilon nhờ người lớn đưa qua suối lũ, băng rừng hơn 5h đồng hồ tới trường.

Những hình ảnh xót xa trong ngày lễ khai trường ở Điện Biên.

Được biết, do mùa lũ, nước suối Nậm Chim lên cao, cuốn trôi cầu treo tạm bợ khiến người dân phải dùng bè tre, căng dây thừng qua suối, thậm chí là túi nilon để đi lại.

Chứng kiến cảnh tượng này, nhiều người cảm thấy xót xa. Trên mạng xã hội, một số người chia sẻ lại những bức hình mùa lũ ở Điện Biên ngày khai giảng và nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. Đa số ý kiến đều mong rằng, ở những nơi như thế này, chính quyền địa phương sẽ sớm quan tâm, tìm cách xây cầu kiên cố cho người dân đi lại thuận tiện hơn.

Những bức hình này do PV VOV ghi lại…

…Rất nhanh sau đó, chúng nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Trước đó, dân mạng cũng từng xôn xao trước loạt ảnh học sinh Lai Châu khai giảng bên bờ suối. Được biết, những hình ảnh này chụp tại Nậm Ngà - một trong những điểm trường khó khăn nhất của Mường Tè, Lai Châu.

Theo ông Lý Chùy Hừ, Chủ tịch UBND xã Tà Tổng (huyện Mường Tè, Lai Châu), sáng 5/9, điểm trường Nậm Ngà tổ chức khai giảng bên bờ suối cho khoảng 600 học sinh từ lớp 1 đến lớp 9. Do điểm trường không có sân, chính quyền xã nhờ doanh nghiệp san phẳng khu đất trống ven suối Nậm Ngà làm nơi khai giảng.

Ở Lai Châu, tình hình cũng không “khá” hơn nhiều khi học sinh phải khai trường ngay bên bờ suối.

Ảnh: FB Nguyễn Long Khánh.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất