Sắc màu Cuộc Sống

Lo Tết sớm: Chim công chục triệu, mua 2 USD lì xì giá 500 ngàn

Chia sẻ

Còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng nhiều đại gia đã lo chuẩn bị cho Tết bằng việc đặt mua những đặc sản đắt tiền làm quà biếu hay sưu tầm những đồng tiền độc, lạ, giá đắt để mừng tuổi.

Còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng tại một số cơ sở nuôi chim, gà quý ở Bắc Ninh, Tuyên Quang,… đã có nhiều khách đại gia móc hầu bao hàng chục triệu đồng để đặt mua chim công làm quà đặc sản biếu Tết.

Cận cảnh một con công trưởng thành.

Cận cảnh một con công trưởng thành.

Theo chủ một trang trại, việc các đại gia chọn mua chim công làm hàng biếu và thịt, ngoài vẻ đẹp tuyệt vời ở bộ lông dùng để trang trí nhà cửa, biệt thự, ăn thịt loài chim này còn thể hiện sự giàu sang, quyền quý. Đặc biệt, thịt chim công còn có khả năng giải độc cho cơ thể người rất tốt.

500 ngàn mua tờ 2 USD lì xì Tết

Nhiều đại lý, cửa hàng cung cấp tiền lì xì hiện đã giới thiệu tới khách hàng các mẫu tiền mừng tuổi dành riêng cho Tết Bính Thân.

Theo đó, giá của đồng 2 USD được in ấn riêng cho các nước châu Á trong dịp Tết của Bộ Tài chính Mỹ được rao bán trên mạng dao động 400.000-450.000 đồng/tờ. Một phiên bản khác là tờ 2 USD in hình khỉ mạ vàng có giá từ 450.000 đồng tới 500.000 đồng/tờ.

Kinh hoàng sữa đậu nành rởm

Theo điều tra của PV báo Phụ nữ Online, chỉ với 1kg bột béo không rõ nguồn gốc, người bán có thể pha được 200 ly sữa đậu nành thơm ngon, mà không phải mất công nấu đậu.

Còn theo báo Gia Đình & Xã Hội, với vài thìa bột, một chút hương liệu, hòa với nước đun sôi, bạn đã có một cốc sữa đậu nành… như thật. Thứ bột này có thể mua được ở nhiều nơi với giá rẻ bèo.

Hãi hùng bánh chưng luộc pin

Theo trang Zing, để tiết kiệm thời gian nấu bánh, nhiều tiểu thương đã dùng lõi pin cho vào khiến bánh vừa nhanh chín, vừa có màu đẹp.

Bánh chưng luộc bằng pin cực kỳ độc hại.

Bánh chưng luộc bằng pin cực kỳ độc hại.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, cho pin vào nồi bánh chưng không hề có tác dụng làm cho bánh nhanh nhừ và giữ lá còn xanh như tin đồn mà còn gây rất nhiều tác hại bởi những hóa chất độc hại trong pin.

Máy đo an toàn thực phẩm: Toàn lừa đảo

Nắm bắt tâm lý lo lắng về an toàn thực phẩm, gần đây, một số sản phẩm được quảng cáo là có tác dụng đo mức độ an toàn của thực phẩm được bán với giá khá cao.

Song, các chuyên gia cảnh báo, người dân cần cân nhắc, vì thực tế trên thị trường chưa có sản phẩm nào có thể đo được tất cả các chỉ số liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

Lợn nuôi chất cấm tạo nạc giá cao vẫn đắt hàng

Tại mạn Hoài Đức (HN), lợn cho ăn chất tạo nạc được thương lái mua cao hơn vài giá so với lợn không có chất tạo nạc. Đặc biệt, loại thịt lợn này còn rất đắt hàng vì được thương lái chuộng mua.

Lợn có chất tạo nạc bán giá cao vẫn đắt hàng.

Lợn có chất tạo nạc bán giá cao vẫn đắt hàng.

Cũng liên quan đến chất tạo nạc, mới đây, cơ quan chức năng phát hiện nhiều DN nhập khẩu quá số lượng Salbutamol (chất tạo nạc thịt lợn) so với giấy phép được cấp, thậm chí một DN dược đã buôn bán trái phép 5 tạ chất tạo nạc ra thị trường.

Trung Quốc: Măng chứa chất độc, thịt lợn giả thịt bò

Cảnh sát Hải Châu, Quảng Đông (TQ) vừa triệt phá một “ổ đen” về vệ sinh an toàn thực phẩm, thu giữ hơn 10 tấn măng tươi, đậu phụ, mộc nhĩ không đạt chuẩn. Trong đó, mẫu măng tươi có chứa chất Sulfur dioxide cao hơn 10 lần cho phép.

Trong khi đó, cảnh sát Giang Tô (TQ) cũng vừa triệt phá mạng lưới bán thịt bò giả. Thủ đoạn của các đối tượng này là trộn chất sodium nitrie và chất tạo hương vị, mùi thịt bò vào thịt lợn để làm thịt bò giả.

Săn vỏ chai rượu Chivas 10 triệu làm điếu bát

Nghề kinh doanh vỏ chai rượu ngoại không còn mới nhưng vẫn còn rất béo bở. Hết ruột, nhiều chai vẫn có giá 5, 7, hoặc lên tới 10 triệu đồng.

Vỏ chai rượu ngoại để làm bát điếu cũng là một trong các lý do để loại vỏ chai rượu này được săn lùng, với giá từ 400.000 đồng tới hơn 1 triệu đồng. Song, đây là đồ handmade của những tay chơi sành sõi nên dù có tiền cũng phải xếp hàng đặt trước cả tháng.

Hà Nội: ‘Cơm bụi’ hạng sang giá 1,5 triệu

Trên một fanpage, thành viên Nguyen Thi Thao chia sẻ bức ảnh chụp lại tờ hóa đơn tính tiền bữa cơm cho hai người ăn tại một nhà hàng trên phố Lý Thường Kiệt (HN) hết 1.494.000 đồng.

Nhiều thành viên trong diễn đàn đặt câu hỏi: những món ăn được ghi trong hóa đơn phần lớn là rau lại bị tính với giá cao ngất ngưởng? Còn quản lý nhà hàng trên khẳng định, mức giá 1,5 triệu đồng là hoàn toàn bình thường, thậm chí là thấp so với mặt bằng chung mà khách phải trả khi ăn tại nhà hàng này.

Giá dầu giảm kỷ lục

Giá dầu thế giới bất ngờ tụt giảm sâu xuống mức thấp kỷ lục trong 6 năm qua sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ tuyên bố từ bỏ chiến lược hạn chế sản lượng để kiểm soát giá.

Theo đó, giá dầu WTI giao tháng 1/2016 đêm 8/12 giảm 2,32 USD xuống 37,65 USD/thùng, xuyên thủng đáy cũ 38 USD/thùng vừa thiết lập hồi cuối tháng 8 và thiết lập đáy mới, mức thấp nhất kể từ tháng 2/2009.

Vào mùa tết, ôtô tăng giá

Từ 1/1/2016, mặt hàng ôtô nhập khẩu dưới 24 chỗ ngồi, sẽ thực hiện cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới. Theo tính toán của các DN, tùy từng mẫu xe, giá nhập khẩu ôtô nguyên chiếc có mức tăng từ 2%-5%.

Thuế, phí chiếm quá lớn khiến chi phí sản xuất ở Việt Nam bị đội lên quá cao. Hiện, giá 11 mẫu xe ôtô thông dụng nhất ở Việt Nam đều cao hơn từ 22% đến 124% so với giá ở Thái Lan và Indonesia.

Tuy vậy, lượng ôtô được người Việt tiêu thụ vẫn tăng. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam, chắc chắn kết thúc năm 2015, tổng số toàn thị trường sẽ đạt hoặc vượt mức kỷ lục 220.000 xe bán ra, trở thành dấu mốc quan trọng cho thị trường ô tô Việt Nam.

Chia sẻ
Tin mới nhất