Sắc màu Cuộc Sống

Cầu Long Kiển sập do tài xế phớt lờ cảnh báo, cho xe 15 tấn chạy lên cầu

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Trong khi cây cầu đã dựng sẵn biển cảnh báo tải trọng, tài xế điều khiển xe tải vẫn "phớt lờ", cố gắng đưa chiếc xe 15 tấn "chui" qua cầy cầu chỉ đủ sức chịu được 3,5 tấn.

Liên quan đến sự cố sập cầu Long Kiển ở huyện Nhà Bè, rạng sáng 20/1 ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT TP. HCM thông tin với báo chí về nguyên nhân ban đầu của vụ việc.

Theo đó, tài xế xe tải Nguyễn Thanh Lâm (SN 1988, ở Đồng Nai) chở vật liệu đá xây dựng nặng 15 tấn trong khi cầu chỉ cho phép tải trọng 3,5 tấn. Sự việc khiến một nhịp cầu bị sập. Chiếc xe tải cùng nhiều xe máy rơi xuống sông. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe tải vượt quá tải trọng cho phép.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã nhanh chóng huy động toàn bộ nhân lực đến hiện trường ứng cứu.

Vụ việc khiến xe tải và xe máy rơi xuống sông, rất may không gây thiệt hại về người.

Thời điểm cầu sập, tài xế Lâm đã kịp mở cửa thoát ra ngoài, thoát nạn nhưng cơ thể bị trầy xước. Anh Đinh Hoàng Lực, người chạy xe máy phía sau cũng kịp thời chạy thoát”, ông Cường thông tin.

Theo ông Cường, mặc dù trên tuyến đường Lê Văn Lương đã được lắp đặt nhiều biển báo cảnh báo tải trọng cho phép khi lưu thông qua các cây cầu nhưng tài xế đã bỏ qua. “Theo đó, tài xế đã bỏ qua việc cảnh báo từ lực lượng gác cầu cũng như hệ thống biển báo cảnh báo tải trọng dọc tuyến đường” - ông Cường nhấn mạnh.

Nguyên nhân vụ sập cầu được xác định là do tài xế đã bỏ qua cảnh báo tải trọng. Ảnh: Dân Việt.

Về phương án khắc phục sự cố, ông Cường cho hay, trong thời gian tới sẽ lắp lại nhịp cầu mới để đảm bảo việc di chuyển của người dân trong thời gian chờ xây cầu.

Cầu Long Kiểng bằng sắt dài 105m, rộng 3m nằm trên đường Lê Văn Lương, nối hai xã Phước Kiểng và Nhơn Đức (Nhà Bè). Đây là một trong 4 cầu sắt xuống cấp trên cùng tuyến đường ở TP. HCM. Theo dự kiến, cầu Long Kiểng được xây mới từ năm 2018 với kinh phí 436 tỷ đồng nhưng chưa thể thực hiện do còn vướng giải toả.

Trước đó, vào tháng 9/2015, cây cầu này bị một xà lan chở cát tông phải khiến gầm cầu hư hỏng và sau đó đã được khắc phục tiếp tục đưa vào sử dụng cho đến nay.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất