Sắc màu Cuộc Sống

Hé lộ nguyên nhân 2 cha con bị sát hại dã man khi vào rừng lấy mật ong

Định Nguyễn
Chia sẻ

Mâu thuẫn trong tranh chấp đất rừng, nghi ngờ anh C. nhổ một số cây mới trồng của mình nên Dương Kim Minh nảy sinh thù hằn giết hại hai cha con anh C. trong rừng rồi thắt cổ tự tử.

Ngày 7/3, đại tá Nguyễn Trung Thực, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đã tìm thấy nghi can trong vụ hai cha con bị sát hại khi vào rừng tìm mật ong vào ngày 2/3 vừa qua. Người này được xác định là Dương Kim Minh (38 tuổi), hàng xóm của nạn nhân.

Sáng 7/3, nhiều người dân phát hiện Dương Kim Minh tử vong trong tư thế treo cổ tại một khe núi ở xã Tân Vân, huyện Bình Gia - cách nơi xảy ra vụ án khoảng 150 km.

Thi thể Dương Kim Minh được tìm thấy trong tư thế treo cổ.

Dựa trên kết quả điều tra ban đầu, công an xác định động cơ gây án của nghi phạm là do mâu thuẫn tranh chấp đất rừng. Cụ thể, Dương Kim Minh nghi ngờ anh Dương Kim C. nhổ một số cây thông mới trồng của mình nên nảy sinh thù hằn.

Sáng 2/3, anh C. cùng con trai 11 tuổi vào rừng để tìm mật ong. Tại đây, Minh đã dùng súng tự chế bắn, đồng thời dùng dao để sát hại anh C. Tiếp đó, nghi phạm xuống tay với cả con trai nạn nhân để bịt đầu mối. Sau khi mất liên lạc với gia đình, đến ngày 4/3, thi thể hai cha con anh C. mới được tìm thấy.

“Ngay sau khi xảy ra sự việc, công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Tuy nhiên nghi phạm bỏ trốn nên phát lệnh truy nã. Hiện nghi phạm đã chết nên dự kiến chúng tôi sẽ đình chỉ vụ án”, đại tá Thực thông tin.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 8 giờ sáng 2/3, anh Dương Kim C. (34 tuổi, trú tại xã Thái Bình, huyện Đình Lập, Lạng Sơn) cùng con trai (11 tuổi) đi vào rừng ở xã khác tìm mật ong. Tuy nhiên, đến 4 giờ chiều cùng ngày không thấy chồng con về, vợ anh C. gọi điện thoại nhưng không thấy nghe máy.

Lúc này, chị vợ nghĩ chồng sang nhà bạn nhậu nên gọi điện thoại không nghe; đến 23 giờ cùng ngày tiếp tục gọi nhưng vẫn không có hồi âm. Sáng 3/3, gia đình sau đó đã chia nhau đi tìm hai cha con, đồng thời báo cho chính quyền địa phương. Khi vào rừng, mọi người bàng hoàng phát hiện hai cha con đã tử vong do bị sát hại.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất