Sắc màu Cuộc Sống

Lo ngại bão Sơn Tinh càn quét - Khẩn trương di dời hàng nghìn hộ dân ven biển Nghệ An, Hà Tĩnh

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Để đảm bảo an toàn cho người dân, Nghệ An và Hà Tĩnh đã quyết định sơ tán những hộ dân tại vùng ven biển xung yếu đến những nơi an toàn trước khi bão về.

Tại Hà Tĩnh, ông Đặng Quốc Khánh, chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công điện số 14, chỉ đạo triển khai phương án sơ tán dân tại các vùng ven biển xung yếu.

Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh giao công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh, sở Giao thông vận tải phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức di dời dân và đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực phải di dời đến, đồng thời không được để người dân quay trở lại khi bão chưa tan.

Người dân xã Thạch Châu cùng nhau vá đê trước khi bão áp sát.

Tính đến 20h ngày 18/7, Hà Tĩnh đã di dời 555 hộ dân với 1054 nhân khẩu ở các vùng ven biển xung yếu đến nơi an toàn. Trong đó, có hơn 400 hô dân ở huyện Nghi Xuân, còn lại là các hộ dân ở các huyện Cẩm Xuyên, Lộc Hà và Thị xã Kỳ Anh.

Riêng tại huyện Cẩm Xuyên, ông Nguyễn Sỹ Huyền, Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên) cho biết, ngay từ tối nay chính quyền địa phương đã di dời 40 hộ dân ở thôn Nam Hải vào trú tại những gia đình có nhà kiên cố hơn. Đây là những hộ nằm sát bờ tuyến bờ kè ven biển dài 1,2km, vốn đã bị hư hỏng nặng sau cơn bão lớn số 10 năm 2017.

Lệnh sơ tán khẩn cấp

Tại xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, hàng trăm người dân đã cùng nhau đội mưa vá tạm đoạn đê bảo vệ gần 40ha đất sản xuất muối và gần 150 hộ dân của xã trước khi cơn bão số 3 đổ bổ vào đất liền.
Xã cũng đã có phương án di dời dân của 3 thôn An Lộc, Lâm Châu, Châu Hạ đến nơi trú tránh an toàn nếu có những diễn biến xấu. Hiện xã đang theo dõi rất chặt chẽ diễn biến cơn bão số 3 để sẵn sàng ứng phó.

Tại Nghệ An, chiều 18/7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã có buổi làm việc với các thành viên ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh và trực tiếp đi kiểm tra công tác chuẩn bị đối phó với cơn bão số 3 chuẩn bị đổ bộ vào Nghệ An tại TP. Vinh và huyện Hưng Nguyên.

Mưa to trên địa bàn TX Cửa Lò, Nghệ An

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, tổng lượng mưa trên địa bàn Nghệ An phổ biến ở mức từ 250 - 500 mm. Chính vì vậy một số cầu tràn trên địa bàn huyện miền núi tỉnh Nghệ An nước đã ngập sâu, gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông, một số thôn bản tạm thời bị cô lập.

Vì vậy, tỉnh Nghệ An sẽ triển khai phương án di dời dân ở vùng ven biển, cửa sông, vùng có nguy cơ ngập sâu, các khu nhà tập thể, nhà cao tầng xuống cấp, khu vực có nguy cơ sạt lở đất… Hiện các huyện ven biển và một số huyện miền núi đang triển khai kế hoạch di dời dân, dự kiến di dời 3.680 hộ/15.912 người, chủ yếu di dời tại chỗ.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất