Sắc màu Cuộc Sống

Hé lộ bản đồ chi tiết 6 tuyến Metro Sài Gòn khiến nhiều người thích thú

Giai Kỳ
Chia sẻ

Mới đây, hình ảnh bản đồ chi tiết về 6 tuyến Metro Sài Gòn với từng trạm dừng nghỉ xuất hiện trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Người dân TP.HCM đang ngóng chờ từng ngày tuyến Metro số 1 đi vào hoạt động để mọi người có thể trải nghiệm cách di chuyển với đường sắt đô thị trên cao, để xem tình hình giao thông luôn trong trạng thái tắc nghẽn bất kể ngày đêm của thành phố có giảm bớt đi phần nào không?

Và tất nhiên, điều mà người dân quan tâm là các tuyến Metro này sẽ đi qua những khu vực nào, sẽ dừng ở trạm nào để tiện đường tham khảo.

Một chia sẻ đầy thích thú về các tuyến metro Sài Gòn trong tương lai.

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh về bản đồ chi tiết của 6 tuyến Metro của TP.HCM với cụ thể từng tuyến đường và trạm dừng nghỉ mà các đoàn tàu trên cao đi qua. Hình ảnh này khi đối chiếu với bản đồ sơ bộ của 6 tuyến Metro trên địa bàn thành phố mà báo chí từng công bố thì khá giống nhau.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT CỠ LỚN TẠI ĐÂY

..khá tương đồng với bản đồ được công bố trước đó trên một trang báo.

Dù tính chính xác của bản đồ này chưa được kiểm chứng nhưng nhiều người đã tỏ ra thích thú với việc tương lai giao thông TP.HCM sẽ được cải thiện hơn khi đồng bộ 6 tuyến Metro trên cao, kết nối các cửa ngõ trong thành phố, giúp người dân nội, ngoại thành có thể di chuyển dễ dàng và nhanh chóng.

Những hình ảnh phác thảo về tuyến Metro số 1. Ảnh Tuổi trẻ

Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên là tuyến đường sắt đô thị hiện đại lần đầu tiên được thi công ở Việt Nam, khởi công từ tháng 8 năm 2012 và dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Sau tuyến Metro số 1, TP.HCM đã thông qua kế hoạch xây dựng 5 tuyến Metro khác để kết nối hệ thống đường sắt trên cao trong toàn thành phố, tạo nên hình hài mới cho giao thông đô thị nơi đây.

Chia sẻ

Bài viết

Giai Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất