Sắc màu Cuộc Sống

Liên tiếp những vụ mở tiệc liên hoan ngay trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, CSGT vào cuộc xử lý nghiêm

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết đã thông báo cho lực lượng cảnh sát giao thông để cơ quan chức năng đứng ra xử lý nghiêm vụ việc kể trên.

Mới đây, khoảng ngày 16/2, cư dân mạng xôn xao vì bức ảnh nhóm thanh niên nam giới gồm 4 người trải chiếu, bày đồ ăn ngay trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Đây được xem là hành vi vô cùng nguy hiểm bởi đường cao tốc là nơi các phương tiện di chuyển với tốc độ cao. Hơn nữa, thời điểm nhóm thanh niên dừng xe ăn uống đúng vào lúc đêm tối, tầm quan sát cũng bị hạn chế hơn.

Bức ảnh này gây phẫn nộ khi đây là lần thứ 3 liên tiếp xảy ra tình trạng trên. Trước đó cũng từng xuất hiện hình ảnh một gia đình mở tiệc mini ngay trên đường cao tốc, livestream tung lên mạng. Thậm chí ngày 15/2 còn có 1 gia đình trải thảm đỏ, ăn uống vui vẻ ngay giữa cao tốc vào ban ngày và bị người khác ghi lại.

Bức ảnh gây phẫn nộ.

Tất cả những trường hợp này đều bị dân mạng ném đá dữ dội nhưng có vẻ như bài học cũ vẫn không đủ làm gương cho một số người. Sau hàng loạt vụ việc đã diễn ra, lần thứ 3 dân mạng chứng kiến cảnh ăn uống, tụ tập trên đường cao tốc đã gây ra phản ứng khá mạnh.

Trước tình huống này, khi trả lời báo VTC News, đại diện VEC cho biết, nhóm người trên ăn uống trên cao tốc đoạn 233+400 thuộc lối ra nút giao thông IC 17 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Thời điểm VEC nhận được tin báo là khoảng 4h ngày 15/2. Ngay sau đó, đơn vị này đã cử người xuống yêu cầu nhóm người trên di chuyển đồng thời báo cáo với lực lượng CSGT địa phương để có biện pháp xử lý mạnh tay.

Trả lời báo VietNamNet, Đại tá Phạm Văn Hòa - Phó Trưởng phòng, Đội trưởng Đội tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Cục CSGT), đơn vị đã nắm được thông tin về việc nhóm thanh niên ngồi ăn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

“Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm với những trường hợp vi phạm gây mất an toàn giao thông trên đường cao tốc”, ông Hòa khẳng định.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin mới nhất