Sắc màu Cuộc Sống

Liêm Barber Shop - tiệm cắt tóc chất nhất Sài Gòn, bạn đã biết chưa?

Ninh Đức
Chia sẻ

Liem Barber Shop không chỉ đơn thuần là một tiệm cắt tóc bình thường, mà đây còn là một không gian mang đậm phong cách Chicano cùng những con người siêu đặc biệt mà bất kỳ ai đến đây đều phải thích.

Barber shop là một từ khóa cực “hot” cho những ai yêu thích một style đầy phong cách và cá tính ở Sài Gòn. Đây là một tiệm nhỏ chỉ gói gọn trong vài chục mét vuông nằm trên đường Nguyễn Sơn Hà, quận 3, TP HCM. Đến đây, mọi người sẽ rất ngạc nhiên và thích thú khi thấy tiệm với một background hết sức độc đáo và mang một phong cách rất riêng.

barber1

Khi đến tiệm, các khách hàng sẽ lấy số và đợi đến lượt mình, mỗi ngày trung bình nơi đây đón từ 100-150 khách. Tuy có thể mất hơn 2 tiếng đồng hồ chờ đến lượt mình nhưng các vị khách đến đây đều chấp nhận vui vẻ trước sự chuyên nghiệp với phong cách cực chất này của tiệm.

barberkhach

Tiệm có một khoảng sân để khách hàng đợi cũng rất khác lạ với đàn bò sát xung quanh khách.

barbercho

Những người khách ghé tiệm cắt tóc còn dắt theo chú cún thú cưng của mình.

Barber shop mang trong mình một chút Tây Tây, khiến cho các khách nước ngoài ghé quán cũng phải sửng sốt, cứ ngỡ một tiệm hớt tóc Mỹ nào đó lạc giữa phố Sài Gòn.

barber5

Toàn cảnh Barber shop.

Chủ tiệm được khách hàng gọi với cái tên thân mật là Liêm Barber. Anh Liêm cho biết mình đã làm qua rất nhiều nghề, nhưng đến với nghề tóc đối với anh đó chính là một cái duyên. Và ở đây, anh có thể làm việc thoải mái, không gò bó cũng như sống thật với bản chất của mình.

barber3

Liêm Berber còn chia sẻ: “Có những khách hàng từ xa đến tiệm, phải đợi rất lâu, có những lúc đến ngay lúc tiệm đóng cửa, mọi người phải đi về, lúc đó tôi cảm thấy rất buồn.”

Liêm đặc biệt chọn cho quán một style riêng, đó chính là Chicano - một style “nổi loạn” xuất phát từ Mexico: “Tôi chọn phong cách cho tiệm Barber shop là Chicano. Đây chỉ đơn giản là phong cách của người Mexico, những người sống tại Mỹ, cuộc sống của họ rất là thoải mái, tự do, họ không bị gò bó bởi bất cứ một cái gì. Họ thường xuất thân từ những tầng lớp thấp, những người nghèo, nhưng cuộc sống của họ rất là lạc quan, nên tôi rất thích cuộc sống như vậy, sống không quan trọng vào vật chất.”

barberdungcu

barber9

Tiệm được trang trí rất phong cách, đậm chất Chicano. Những chiếc nón trên kệ cũng do 1 người thợ trong tiệm bầy bán.

barberhinh

Rất nhiều các nghệ sĩ nổi tiếng là khách hàng quen thuộc ở đây.

Đặc biệt, nhìn bề ngoài, trông Liêm giống một “gangster”, nhưng khi chia sẻ, mọi người sẽ thấy được cái tâm yêu nghề và sự nhiệt huyết dành cho các anh em, bạn bè cùng những khách hàng đến với tiệm: “Tôi làm việc không vì lợi nhuận, không phải cắt cho thật nhanh để kiếm được nhiều tiền. Mà tôi cố gắng cắt sao cho đẹp, cho đúng với phong cách khách hàng. Tôi cắt tóc vì đam mê, vì phong cách riêng của mình.”

barber6

Những người thợ cắt tóc ở đây là những người anh em, bạn bè đầy phong cách và đam mê tại Barber shop. Những người bạn này biết đến Liêm qua Facebook, họ bắt đầu cảm thấy có người cùng phong cách, cùng một style mà ít người theo đuổi. Cùng chung một đam mê, họ đã đến Liêm Barber shop.

barbernhom

Những người thợ hớt tóc đầy phong cách

Những người thợ ở đây luôn làm việc năng động, nhiệt tình với khách hàng. Trên những cánh tay, ngón tay hay trên cổ họ… là những hình xăm nhìn “hung tợn” đầy nghệ thuật, nhưng bên trong họ là một trái tim đầy nhiệt huyết và hăng say với nghề. Dám sống với thứ mình yêu thích.

barbertho1

barbertho

barbertho3

barbertho2

barbertho5

hinhbarber1 copy

hinhbarber2

Thợ nữ tại Liêm Barber shop đang cần mẫn nhuộm tóc cho khách.

Ở Việt Nam, còn đại đa số thị hiếu có cái nhìn không tốt về phong cách nổi loạn này, họ còn kỳ thị những tattoo, những người có hình xăm trên mình. Tuy nhiên, đó không phải là bước cản cho những trái tim đam mê, yêu đời. Đa số thợ và khách ở đây đều vui với con đường mình chọn.

barberxam1

liemavatar2

Những khoảnh khắc ngộ nghĩnh của các chàng trai tattoo ở Liêm (Ảnh Facebook)

hinhcattoc1

Đặc biệt, tiệm cũng có máy lấy nước tự động để phục vụ khách hàng.

hinhcattoc

Khách hàng sẽ tự lấy nước và bỏ tiền vào hộp bên cạnh mà không cần ai phải quản lý hay nhắc nhở - đó là một trong những phong cách của Liêm Barber shop.

Tiệm được mở: 

• Thứ hai - thứ sáu: 11.00 giờ trưa - 7.00 giờ chiều.
• Thứ bảy: 8.00 sáng - 7.00 giờ tối.
• Chủ nhật: 8.00 sáng - 4.00 giờ chiều.

>> Xem thêm:

Xăm hình nghệ thuật: đam mê và những định kiến

Ấn tượng với những hình xăm ‘khủng’ trong Đại hội tattoo Quốc tế đầu tiên ở Hà Nội

Chàng trai xăm hình tưởng nhớ Trần Lập gây tranh cãi

Chàng Việt kiều lãng tử cắt tóc miễn phí giữa Sài Gòn để trả nghĩa quê hương

Chia sẻ

Bài viết

Ninh Đức

Video

Ninh Đức

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất