Sắc màu Cuộc Sống

Mải nghe điện thoại quên thu tiền xăng của khách, nhân viên cây xăng bị dân mạng ném đá

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi khách đổ 500.000 đồng dầu, nam nhân viên cây xăng ở đường Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) vì mải nghe điện thoại mà quên thu tiền nên đã đăng lên mạng nhờ cộng đồng tìm giúp. Tuy nhiên, hành động nghe điện thoại của người này bị dân mạng “ném đá”.

Gần 1 ngày nay, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh nam nhân viên cây xăng mải nghe điện thoại mà quên thu tiền của khách thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Theo đó, trong đoạn clip ghi lại nam nhân viên cây xăng ở đường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội vì mải nghe điện thoại nên sau khi đổ xăng xong, người đàn ông là chủ xe ô tô bán tải cũng rời đi mà “quên” đưa tiền.

Hình ảnh nhân viên mải nghe điện thoại khi bán xăng.

Toàn bộ sự việc được camera của cây xăng ghi lại. Đáng chú ý, sau khi xảy ra sự việc, nhân viên này đăng clip lên mạng nhờ cộng đồng truy tìm chủ xe quên trả tiền thì nhiều người liền lên án về hành động vô tư nghe điện thoại của nam nhân viên trên.

“Trong quy tắc an toàn cũng như phòng tránh cháy nổ, cây xăng cấm nhân viên và khách hàng nghe điện thoại. Làm như vậy sẽ rất nguy hiểm, như trường hợp nhân viên này rõ ràng anh ta đã sai rồi”, một người bình luận.

Suốt hơn 2 phút trong clip và cho đến lúc đổ xăng vì mải nghe điện thoại nam nhân viên quên lấy tiền của khách.

Trưa 7/11, trao đổi với chúng tôi, đại diện cây xăng ở đường Thụy Khuê xác nhận sự việc trên xảy ra tại cây xăng của đơn vị. Theo vị đại diện này, vụ việc diễn ra vào gần 21h ngày 6/11.

Lúc này nam nhân viên bán cho tài xế xe bán tải 500.000 đồng dầu nhưng vì nghe điện thoại nên quên không yêu cầu khách trả tiền.

“Ngay trong sáng nay, sau khi biết chuyện tôi đã mời anh Nguyễn Văn P. - là người trong clip lên viết bản tường trình toàn bộ sự việc. Bước đầu phải khẳng định rằng nhân viên này đã sai khi xử dụng điện thoại trong giờ làm. Tại cửa hàng và cũng như quy định của công ty cấm toàn bộ nhiên viên khi bán hàng không được mang theo điện thoại trong người”, vị đại diện này thông tin.

Cây xăng nơi xảy ra sự việc.

Vị này cũng cho biết, qua tường trình ban đầu của P., vào tối qua có việc gấp gia đình gọi điện nhưng vì đông khách nên đã “quên” quy định.

“Tôi luôn kiểm tra đột xuất các nhân viên khi bán hàng, khi phát hiện ai vi phạm sẽ xử lý nghiêm. Như trường hợp của anh P. nếu có việc gia đình gấp thì đáng lẽ ra để nhân viên khác bán rồi ra ngoài nghe điện thoại để tránh ảnh hưởng đến an toàn cháy nổ. Đây cũng là bài học cho anh P. cũng như toàn bộ nhân viên tại cửa hàng. Trong cuộc họp tới tôi sẽ quán triệt lần nữa”, vị đại diện này khẳng định.

Về trường hợp nam nhân viên vi phạm quy định, vị đại diện cho biết sẽ xem xét mức độ để đưa ra hình thức kỷ luật. “Vi phạm quy định sẽ bị xem xét xếp loại thi đua, nhân viên phải làm bản cam kết không được tái phạm”, vị này nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

tag-icon
Tin mới nhất