Sắc màu Cuộc Sống

Lệ Rơi về quê trồng ổi: Thực tế không như là mơ của showbiz Việt

Chia sẻ

Lệ Rơi, hiện tượng mạng nổi lên từ những clip cover "không đỡ nổi" sau hơn 1 năm chật vật tìm đường đặt chân vào showbiz và thử sức kinh doanh đã phải bỏ cuộc, về quê trồng ổi như trước đây.

Lệ Rơi tên thật là Nguyễn Đức Hậu, sinh năm 1987. Anh nổi lên như một hiện tượng mạng từ những video clip cover “khó đỡ” do chính mình tự thực hiện để giải khuây và chia sẻ với bạn bè trên mạng xã hội. 

27062014_LeRoi_01-6-e1403867439501

Trước khi được nhiều người biết đến, Lệ Rơi là một nông dân trồng ổi tại quê nhà ở xã Liên Mạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Trong khi những hiện tượng cover nổi tiếng từ trước đến nay đều có hai điểm xuất phát chung là giọng hát hay và ngoại hình thu hút thì Lệ Rơi tuyệt nhiên không hề sở hữu cả hai yếu tố này. Giữa thời đại mà người người chạy đua dùng chiêu trò để đánh bóng tên tuổi, thế giới mạng ngập tràn những hot girl, hot boy thì sự xuất hiện đầy vô tư của một Lệ Rơi xù xì, thô kệch từ ngoại hình đến giọng hát giống như một cơn gió lạ. Nhưng chính sự không giống ai đó đã biến một anh chàng nông dân trồng ổi thành một hiện tượng mạng chỉ trong chớp mắt.

27062014_LeRoi_01-7

Anh chàng nông dân trồng ổi Hải Dương bất ngờ được cư dân mạng tung hê thành một hiện tượng là nhờ… hát dở và xấu trai.

Nổi tiếng nhờ may mắn nhưng Lệ Rơi và bộ máy lăng xê giấu mặt đứng phía sau anh đã rất biết cách tận dụng ánh hào quang trên thế giới ảo để làm bàn đạp, tấn công vào làng giải trí ngoài đời thực. Không lâu sau khi trở thành hiện tượng, Lệ Rơi quyết định Nam tiến để hiện thực hóa giấc mơ đổi đời. 

leroisanhdieu

Sau khi Nam Tiến, khán giả bắt đầu thấy Lệ Rơi biết chau truốt, đánh bóng hình thức nhiều hơn và sau đó liên tiếp xuất hiện trong các sự kiện, hoạt động của làng giải trí.

Là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam nửa cuối năm 2014, cái tên “Lệ Rơi” nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các kênh truyền thông đại chúng vào thời điểm đó. Anh liên tiếp được làm khách mời trong các chương trình truyền hình như Cuộc sống thường ngày trên sóng VTV1, Tổ dân phố muôn năm trên sóng AVG, Thông điệp cuộc sống trên sóng VTV2… 

Trong lĩnh vực nghệ thuật, Lệ Rơi cũng tích cực tham gia nhiều hoạt động. Anh từng xuất hiện trong các bộ phim như Phụ nữ là số 1, Sơn đẹp trai, Trùm cỏ… với những vai quần chúng theo kiểu “đóng cho có”. Ngoài ra, “ca sĩ hát dở nhất showbiz” này cũng được mời đóng vai khách mời trong một series hài trực tuyến của nghệ sĩ Bảo Chung và MV của một số ca sĩ ít tên tuổi. Gần đây nhất, Lệ Rơi còn tham gia game show ăn khách Thách thức danh hài.

leroi_sondeptrai

Lệ Rơi vào một vai quần chúng trong phim Sơn đẹp trai, một bộ phim được đánh giá là “hài nhảm”.

Le Roi_Bao-Chung-7-660x935

Lệ Rơi còn được mời vào dự án hài trực tuyến của danh hài Bảo Chung vào tháng 5 vừa qua.

Đầu năm 2015, Lệ Rơi tiếp tục gây sốc khi công bố mở công ty truyền thông giải trí. Theo chia sẻ của anh, mục đích của công ty này là tập hợp các anh em nghệ sĩ đường phố và những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nhưng đam mê ca hát để tổ chức các chương trình phục vụ khán giả có thu nhập thấp như công nhân, học sinh, sinh viên… Nhưng trên thực tế, khán giả chỉ thấy hoạt động duy nhất của công ty này là Lệ Rơi cùng hai người bạn là “thánh bàn chải” và “hot boy kẹo kéo” đi hát rong trên đường phố Sài Gòn để mua vui cho người qua đường. 

leroi

Bộ ba “thần thánh” này từng gây xôn xao dư luận khi thường xuyên xuất hiện trên các tuyến đường náo nhiệt của trung tâm Sài Gòn để ca hát mua vui cho khán giả.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 2 tháng sau, người ta lại thấy Lệ Rơi hùn vốn với hai người bạn mở thêm một chuỗi cửa hàng bún chả tại TP HCM với những kiểu trang trí gây sốc.

Vào tháng 6, Lệ Rơi một lần nữa khẳng định tham vọng tấn công showbiz khi dũng cảm mượn danh “ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng để tạo scandal. Trong một bài phỏng vấn, Lệ Rơi cho biết anh từng được đích thân Mr.Đàm gọi điện đề nghị giúp đỡ. Nhưng không lâu sau, huấn luyện viên Giọng hát Việt đã lên tiếng phủ nhận và không quên nhắn nhủ Lệ Rơi: 

“Lệ Rơi phải biết mình đang ở đâu chứ? Đừng theo trào lưu hay nghe người khác xúi dại rồi hành động lố bịch và tự làm hại chính mình. Một số người có suy nghĩ vớ vẩn nữa. Không hiểu họ làm cái trò đi lừa người khác để làm cái gì nữa. Theo quan điểm của tôi, Lệ Rơi không có tố chất để hoạt động nghệ thuật. Anh ta hãy theo đuổi ngành nghề phù hợp với khả năng của bản thân để giúp đỡ gia đình chứ đừng nghe theo những lời tung hô của thế giới ảo. Nếu Lệ Rơi còn tiếp tục chạy theo những điều không có thật thì một ngày nào đó anh ta sẽ nhận được những sự bẽ bàng, đau đớn như gáo nước lạnh tạt vào mặt”.

Là một nghệ sĩ thâm niên trong làng giải trí, lời khuyên của Đàm Vĩnh Hưng dành cho Lệ Rơi chắc hẳn phải có lý do của nó. Nhưng anh chàng lại thẳng thừng đáp trả: “Tôi thực sự thấy nhiều anh em đường phố còn có tài hơn cả một số người. Sông có khúc người có lúc. Đừng vội đánh giá người khác điều gì. Thực sự không ai có thể giỏi ngay được, kể cả Đàm Vĩnh Hưng cũng phấn đấu gần đời người mới có được ngày hôm nay”.

le-roi-dap-tra-dam-vinh-hung-2

Lệ Rơi không ngại khẩu chiến với “ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng trên truyền thông nhằm gây sự chú ý của dư luận.

Tuy nhiên, nếu giờ đây nhớ lại lời nhắn nhủ của Mr.Đàm thì có lẽ Lệ Rơi sẽ rất “thấm”. Sau 1 năm chật vật tấn công showbiz và thử sức kinh doanh dựa trên danh tiếng của mình, Lệ Rơi đã tay trắng hoàn trắng tay. Vì kinh doanh thua lỗ và những dự án nghệ thuật không đi đến đâu nên anh đành phải trở về Hải Dương làm nghề trồng ổi từ ngày 29/09.

Lệ Rơi thổ lộ: “Công ty giải trí ra đời nhưng chưa hoạt động được ngày nào, thua lỗ mất mấy chục triệu, lại còn phải nộp thuế trước khi giải thể. Hai quán bún cũng hoạt động cầm chừng, hiện tại đã sang nhượng”.

leroi2015

Hình ảnh mới nhất của Lệ Rơi tại quê nhà Hải Dương cho thấy anh có vẻ gầy gò và nhiều suy tư hơn trước. Ảnh: Dân Việt

leroi2015c

Ngoài thời gian phụ giúp gia đình trông nom, chăm sóc vườn ổi, Lệ Rơi còn thường xuyên chơi với cháu trai cho khuây khỏa trong giai đoạn khó khăn này. Ảnh: Dân Việt

Việc một người không có thực tài nhưng lại thừa tự tin và mơ mộng như Lệ Rơi nhanh chóng bị đào thải khỏi môi trường showbiz vốn dĩ đã vô cùng khắc nghiệt với những tài năng thực sự là một kết quả không khó dự đoán. Thất bại của Lệ Rơi chủ yếu nằm ở chỗ sự tự tin vượt xa khả năng của bản thân và cũng có thể phần nào là do sự bồng bột, cả tin vào một bộ máy lăng xê nào đó đứng phía sau.

leroi2015b

Thất bại trong các dự án nghệ thuật lẫn kinh doanh là những bài học đắt giá cho chàng trai 28 tuổi này. Ảnh: Dân Việt

leroi2015a

Tuy nhiên, Lệ Rơi cho biết thất bại không khiến anh buông xuôi. Anh chỉ đang cần thời gian tĩnh tâm và sau đó sẽ suy nghĩ cách để có thể tiếp tục theo đuổi ước mơ đổi đời. Ảnh: Dân Việt

Hy vọng sau những thất bại và cũng là bài học đắt giá vừa qua, Lệ Rơi sẽ tỉnh mộng để trở về với thực tế, biết mình đang ở đâu, có những gì và cần phải làm những gì. Trong mắt khán giả, hình ảnh Lệ Rơi chắc chắn sẽ dễ thương hơn rất nhiều khi là một “chàng nông dân thích hát” thay vì một “con rối thất bại với những trò lố của công nghệ lăng xê”. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất