Sắc màu Cuộc Sống

Lễ hội Pháo hoa quốc tế 2019 sắp diễn ra tại Đà Nẵng có gì đặc biệt?

Nguyễn Thúy
Chia sẻ

Chiều 19/3, UBND TP Đà Nẵng cho biết, Lễ hội pháo hoa Quốc tế 2019 với chủ đề "Những dòng sông kể chuyện” sẽ có nhiều điểm mới lạ, hứa hẹn tạo nên 1 mùa lễ hội đẳng cấp và hấp dẫn...

Khác với mọi năm, thay vì diễn ra trong 2 tháng, Lễ hội Pháo hoa 2019 được rút gọn lại trong hơn 1 tháng, từ 1/6 đến 6/7, để khán giả được thưởng thức lễ hội một cách trọn vẹn hơn.

DIFF 2019 sẽ có 5 đêm thi với 5 chủ đề. Đêm khai mạc diễn ra vào tối 1/6, mang chủ đề “Cội nguồn” là phần trình diễn của đội chủ nhà Việt Nam và Nga. Tiếp theo sẽ là các đêm thi của các đội: Brazil - Bỉ với chủ đề “Mầm sống” (8/6), Phần Lan - Ý với chủ đề “Tình yêu” (15/6), Anh - Trung Quốc với chủ đề “Sắc màu” (22/6). Hai đội xuất sắc nhất trong 8 đội pháo hoa sẽ tranh tài trong đêm chung kết với chủ đề “Ra khơi”, diễn ra tối 6/7.

Giá vé vào khán đài xem các đêm trình diễn dao động từ 300.000 đồng - 1,2 triệu đồng; vé trẻ em là 50.000 đồng. Riêng đêm chung kết, giá vé cao nhất lên đến 2,5 triệu đồng (khán đài A1).

Theo ban tổ chức, mỗi đội thi sẽ mang tới một câu chuyện về những dòng sông - chứng tích của lịch sử, của văn hóa, dòng chảy kết nối những mạch nguồn cuộc sống của mỗi quốc gia, vùng - lãnh thổ được kể bằng ánh sáng pháo hoa và âm nhạc, bằng sự thăng hoa của nghệ thuật và xúc cảm.

Ngoài ra, sân khấu DIFF năm nay sẽ ấn tượng hơn với màn hình led lớn hơn, các hiệu ứng hình ảnh hiện đại và kỹ thuật tiên tiến hơn.

Đặc biệt, DIFF 2019 còn mang đến 1 sân chơi bổ ích và thú vị cho giới trẻ, cuộc thi nhảy flashmob với chủ đề “Sóng tuổi trẻ” được tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Cùng với đó, lễ hội đường phố nóng bỏng, đầy màu sắc sẽ diễn ra vào 7 tối chủ nhật từ ngày 26/5 đến 7/7, với sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng trong và ngoài nước.

Ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết: “Lễ hội Pháo hoa quốc tế 2019 được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của những lần tổ chức trước đây, góp phần quan trọng trong việc giúp Đà Nẵng giữ vững vị thế là điểm đến du lịch lễ hội hấp dẫn hàng đầu cả nước và khu vực. DIFF là bước khởi đầu của 1 mùa lễ hội mới, đầy màu sắc và cảm hứng mà Đà Nẵng, Sun Group và cộng đồng kinh doanh du lịch cùng đồng hành, chung tay thực hiện”.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy

Tin mới nhất