Sắc màu Cuộc Sống

Lật thuyền khiến 3 người chết: Xót xa giây phút chồng nhường sự sống cho vợ

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Câu chuyện lúc cuối đời của người đàn ông nhường sự sống cho vợ giữa dòng nước dữ trong vụ chìm ghe ở huyện Nam Đông, Thừa Thiên - Huế khiến nhiều người xót xa.

Chiều 15/2, liên quan đến vụ chìm thuyền giữa hồ Tả Trạch (xã Hương Phú, huyện Nam Đông, Thừa Thiên-Huế), 3 nạn nhân mất tích đã được tìm thấy.

Danh tính các nạn nhân bao gồm: Vợ chồng ông bà Lê H. (sinh năm 1969), Trần Thị L. (sinh năm 1967) và anh Trần Đình M. (sinh năm 1990), cả 3 cùng trú tại xã Hương Phú.

Theo lời kể của anh N.T.T. (thôn Phú Mậu, người thoát chết trong vụ lật thuyền) trên báo VTC News, khoảng 7h ngày 15/2, anh và 11 người khác trong thôn vượt sông La Ma, đi vào rừng tràm bằng thuyền nhôm.

Thi thể của một trong số các nạn nhân được lực lượng chức năng đưa vào bờ. Ảnh: báo VTC News

Đến giữa sông thì gặp lốc xoáy khiến chiếc thuyền bị lật, 12 người trên thuyền cùng rơi xuống sông. Sau đó, anh T. cùng ông Hói và một số người khác bơi được vào bờ.

Lúc này, ông Hói quay lại thấy vợ mình là bà Lý vẫn còn chơi vơi giữa dòng nước nên vội vàng quay lại cứu vợ. Tuy nhiên, do gặp vùng nước sâu và đuối sức nên cả ông Hói và bà Lý đều bị nước cuốn mất tích.

“Gia đình ông Hói thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn, cuộc sống thường nhật gắn với làm nương rẫy, keo tràm.

Cả hai vợ chồng ra đi đột ngột để lại 4 đứa con trong căn nhà nhỏ dột nát. Trong đó, có 2 cháu còn nhỏ, đang tuổi ăn tuổi học không biết từ đây nương tựa vào đâu”, người dân thôn Phú Mậu chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc, anh Trần Đình D., một nạn nhân trong vụ chìm ghe, nhưng may mắn thoát nạn kể lại trong nước mắt trên báo Một Thế Giới, anh D. cũng có 1 người em trai là Trần Đình M. gặp nạn trong vụ chìm ghe.

Anh D. ở bờ sông thất thần ngóng tin em trai. Ảnh: báo Một Thế Giới

“Em trai tôi, M. bảo với tôi là cố gắng cứu vợ em ấy rồi đưa vào bờ trước, tôi cố gắng cứu cả 2 người nhưng M. bảo mình tự lo được, chỉ lo cho cô vợ bơi không tốt, M. cũng biết bơi, nhưng bơi không giỏi lắm. M. nói xong, tôi đưa được vợ em ấy vào, khi tôi quay lại nhìn thì không thấy em ấy đâu nữa”, anh D. kể trong nước mắt.

Ngay sau khi các nạn nhân được đưa lên bờ, người dân địa phương đã thay phiên nhau băng rừng khiêng các nạn nhân vượt hơn 3km về nhà an táng, không khí tại thôn xóm nghèo gần rừng cao su xã Hương Phú rất bi thương, gần như toàn bộ trai trẻ trong xóm đều vượt rừng cao su vào sát bờ sông để tìm cách hỗ trợ các nạn nhân khi có thể.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin mới nhất