Sắc màu Cuộc Sống

Lật tẩy màn kịch 'bị cướp vé số' của ông cụ tật nguyền đã lừa đảo trong nhiều năm qua

Bánh Mì
Chia sẻ

Người đàn ông tật nguyền quê ở An Giang, bị hai kẻ xấu đi đường đạp ngã và giật đi xấp vé số, nhiều người thương cảm đã quyên góp tiền giúp đỡ ông. Nhưng tất cả chỉ là màn kịch lừa đảo.

Mới đây, trên trang facebook cá nhân của tài khoản tên H.P đã đăng tải những hình ảnh về một cụ già tật nguyền quê ở An Giang, đi bán vé số không may bị hai người đàn ông khác đi xe tay qua đạp cụ bị ngã và cướp đi tập vé số.

Hình ảnh ông cụ áo lấm lem đất với đôi tay bị trầy da chảy máu do bị ngã khiến nhiều người cảm thấy xót thương.

Người đàn ông tật nguyền đi bán vé số nhưng bị cướp.

“Người đàn ông tật nguyền (quê An Giang) này vừa bị hai kẻ xấu chạy xe tay ga đạp ngã và giật đi xấp vé số (143 tờ). Sự việc vừa diễn ra trên đường NTMK - Mạc Đĩnh Chi (Q1, Sài Gòn). Ông méo máo nói với tôi rằng đã cố giằng lại, nhưng chân yếu nên bị tụi nó đạp ngã xuống đường. Quần áo lấm lem, tay chân trầy xước…

Ông được dắt vào quán cafe cạnh đó, Nhiều người cảm thương đã góp cho ông được gần 1 triệu đồng. Cuối năm rồi, xã hội gì mà bất an quá…”

Theo tài khoản này chia sẻ, những người chứng kiến sự việc khi đó đã cùng nhau góp tiền ủng hộ cho ông cụ 1 triệu đồng vì thấy thương cảm cho hoàn cảnh của ông. Người già, bị tật nguyền, đi bán vé số không được bao nhiêu nay lại gặp phải những kẻ nhẫn tâm cướp giật.

Hơn 3,6 nghìn lượt thích, 3 nghìn lượt chia sẻ, gần 1 nghìn bình luận bày tỏ sự thương xót và cảm kích với tấm lòng của người giúp đỡ đồng thời kêu gọi mọi người góp tiền giúp đỡ người đàn ông này.

Bài chia sẻ trên tài khoản facebook H.P

Thế nhưng trong số những bình luận ấy cũng có rất nhiều người lên tiếng “bóc phốt” người đàn ông này chỉ đang cố lừa đảo, lợi dụng tình thương của mọi người để trục lợi.

Trao đổi với chúng tôi, bạn U.H đến từ Bình Dương chia sẻ rằng bản thân đã từng gặp ông cụ này và ông cũng bị người khác giật vé số: “Không có ai bị giật vé mà cứ cách ngày lại bị một lần. Mình giúp rồi mình không tiếc, chỉ hơi buồn là đã đặt lòng tin nhầm chỗ.”

Bài viết bạn U.H chia sẻ vào ngày 25/1/2015: “Sáng nay mình bán bún bên đường, cũng đang lo bán không để ý ngoài đường. Đột nhiên lát là thấy bác ôm mặt khóc. Tay chân lấm lem, nhìn mà xót lắm mọi người ơi! Xung quanh có người chở bác chạy theo hai người phụ nữ đó nhưng không được. Quay lại đây thấy bác ngồi khóc tức tưởi. Mình mới qua kêu bác qua mình làm bún cho anh và cho bác ít tiền… Bác nói có 2 người kêu với mua vé số, thấy chưa lựa được mà xe nổ máy bác nghĩ nên xin lại vé số, nhưng nó rồ ga gạt tay hất mạnh làm bác té…”

U.H nói đã từng giúp ông cụ sau một lần ông bị cướp.

Bạn T.H.N cũng lên tiếng tố cáo người đàn ông này, khoảng thời gian năm 2016, ở khu vực phường 13, quận Gò Vấp cũng đã từng dùng chiêu trò này để được nhiều người ủng hộ tiền bạc. “Năm ngoái đi qua xóm mình cũng nói thế bao nhiêu người giúp cho tiền mấy hôm sau ông ý qua xóm bên cạnh cũng la vậy (vì chỗ mình chuyên bán quán ăn các xóm khác hay ghé qua ăn) nên thấy ông ý mới xuất hiện bên này la giật vé số mấy ngày hôm sau lại qua đây nói bị giật vé số.”

Chị T.N sau khi xem bài chia sẻ cũng cho biết bản thân đã từng gặp người đàn ông này, cũng với hoàn cảnh và chiêu trò tương tự ở khu vực chợ Thủ Thiêm.

Trong một bài chia sẻ khác, tài khoản facebook này chia sẻ: “Mời ông lên phường luôn nha. Đã từng đóng một vở kịch rất đạt ngay gần nhà mình, cả khu nháo nhào giúp, mình cũng thấy tội cho tiền, còn buồn rầu cả ngày vì hoàn cảnh của ổng, giờ mới thấy ổng cũng có nhiều vé số ghê, bị giựt quài luôn ta ơi, giàu nước mắt khóc quài luôn ta ơi. Xã hội này nát quá rồi.”

Nhiều người lên tiếng vạch mặt người đàn ông này.

Ông cụ đã làm điều này trong nhiều năm, nhiều người biết nhưng vẫn có nhiều người tiếp tục bị lừa.

Đây là chiêu trò quen thuộc của những kẻ lừa đảo nên nhiều người khá cảnh giác.

Số lượng người lên tiếng vạch mạch người đàn ông này là kẻ lừa đảo ngày càng nhiều.

Trước đây đã từng có một bài viết trên báo Pháp Luật đưa tin ngày 20/1/2016 về người đàn ông này để cảnh báo người dân.

“Sáng 20/1, một số người dân trên đường Cây Cám (khu phố 9, phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân, TP.HCM) nhìn thấy hình ảnh một cụ già quần áo lấm lem bùn đất, chống gậy vừa đi vừa khóc, ông chủ động tiến đến đám đông đang ngồi ở quán cà phê ven đường phân bua: 'Tôi vừa bị cướp hơn 170 tờ vé số xem như mất đứt hơn 1,5 triệu đồng, thật là khổ quá'.” …

Bài viết trên báo Pháp Luật.

“Nghe ông trình bày hoàn cảnh thương tâm, nhiều người động lòng chia sẻ và gom góp tiền bạc đưa cho ông. Cầm tiền trên tay ông vội vàng lủi đi trước khi những người bán vé số dạo khác tại khu vực này xuất hiện. Các 'đồng nghiệp' này quả quyết: 'Ông đó không hành nghề bán vé số nhưng họ thường thấy ông luôn khóc than bị cướp vé số nhằm lợi dụng lòng thương hại người khác'.

Anh Trần Minh (ngụ hẻm 686, đường Cây Cám) cho biết anh cùng vài người đã chứng kiến người này (ông Hùng) từng diễn kịch “bị cướp vé số” ở khu chợ Bình Hưng Hoà và trên đường Tân Kỳ-Tân Quý.”

Như vậy, người đàn ông này vốn dĩ là một kẻ lừa đảo, lợi dụng lòng thương cảm của người khác, dàn cảnh bị cướp để xin tiền. Ông ta đã “hành nghề” qua nhiều năm chứ không phải mới xuất hiện. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người bị ông ta lừa gạt.

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin mới nhất