Sắc màu Cuộc Sống

Lập hồ sơ xử lý kỷ luật đối với 3 học sinh đánh bạn tại Nghệ An

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Hiệu trưởng Trường PTDTNT THCS huyện Quỳ Hợp ra quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật và lập hồ sơ xử lý kỷ luật đối với 3 học sinh đánh bạn.

Ngày 30/5, ông Hồ Bình Minh, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã trực tiếp đến thăm hỏi em học sinh Đ.X.H (học sinh lớp 9, Trường DTNT THCS huyện Quỳ Hợp) sau khi xảy ra sự việc.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 11/5, 3 em học sinh là B.T.A, C.T.T và M.L.N đã cùng nhau quây lại đánh và dùng chân đạp vào mặt em H. Do yếu thế nên nam sinh này không thể chống cự mà ngồi im chịu trận. Điều đáng nói, trong phòng có rất nhiều bạn nam khác nhưng không ai đứng ra can ngăn.

Đến ngày 12/5, ông Đinh Văn Tấn (bố em H.) biết được sự việc nên viết đơn trình bày và đề nghị nhà trường xử lý vụ việc.

Ngày 14/5, Trường DTNT THCS huyện Quỳ Hợp đã tổ chức họp xử lý vụ việc. Tại cuộc họp, nhà trường đã đưa ra hình thức xử lý kỷ luật đối với các học sinh đánh bạn là phạt một tuần lao động nội trú và hạ hạnh kiểm xuống trung bình.

Nam sinh bị 3 bạn cùng phòng đánh - (ảnh chụp clip).

Tối 28/5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh 3 nam sinh đánh đập bạn dã man ngay trong ký túc xá trường gây xôn xao dư luận. Lúc này, xem được clip, thấy sự việc nghiêm trọng hơn suy nghĩ nên ông Tấn bức xúc và tiếp tục có đơn yêu cầu giải quyết vụ việc lần 2.

Ngày 29/5, Trường DTNT THCS huyện Quỳ Hợp đã mời gia đình các học sinh lên làm việc. 3 học sinh đánh bạn đã nhận thức được hành vi sai trái, thành khẩn xin lỗi bạn; các phụ huynh của 3 học sinh cũng xin lỗi gia đình em H.

Phía gia đình học sinh bị đánh cũng chấp nhận với cách giải quyết của nhà trường. Ông Đinh Văn Tấn cũng đã viết bản cam kết giải hòa sự việc học sinh đánh nhau, không yêu cầu nhà trường tiếp tục xử lý vụ việc.

Tuy nhiên, Ban giám hiệu vẫn quyết đinh thành lập Hội đồng kỷ luật và lập hồ sơ xử lý kỷ luật đối với 3 học sinh đánh bạn nói trên.

Liên quan đến sự việc, UBND huyện Quỳ Hợp cũng đã yêu cầu Phòng GD&ĐT khẩn trương kiểm tra, có báo cáo chi tiết về vụ việc và các biện pháp xử lý. Đồng thời chỉ đạo Phòng GD&ĐT làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan để chấn chỉnh, không để tái diễn tình trạng bạo lực học đường.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất