Sắc màu Cuộc Sống

Lắp camera và loa cảnh báo ngăn chặn quấy rối tình dục trên 26 xe buýt công cộng ở Sài Gòn

Hồng Ngọc
Chia sẻ

Có 26 xe buýt ở TP.HCM được lắp camera, loa cảnh báo để ngăn chặn nạn quấy rối tình dụng ở phụ nữ, trẻ em, sinh viên….

Hôm nay (28/11), Sở Lao động - Thương binh và Xã Hội phối hợp cùng Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng cùng một số đơn vị khác đã tổ chức sự kiện “Bữa sáng Ruy băng Trắng” và ra quân “Hành trình xe buýt màu cam an toàn”.

Hành trình xe buýt màu cam an toàn được nhiều người mong đợi.

Theo đó, sẽ có 26 xe buýt tuyến số 53 (Trung tâm TP - Đại học Quốc gia) và một số nhà chờ sẽ được dán thông điệp với nội dung “Vì thành phố an toàn với phụ nữ và trẻ em”.

Bên cạnh đó, trên những chiếc xe buýt tuyến 53 sẽ được lắp từ 3-4 camera, loa cảnh báo để phòng ngừa, ngăn chặn hành vi quấy rồi tình dục phụ nữ và trẻ em trên phương tiện cộng cộng này. Camera sẽ được lắp đặt tại một số vị trí trên xe buýt và phát loa cảnh báo để phòng ngừa, ngăn chặn hành vi quấy rồi tình dục phụ nữ và trẻ em trên phương tiện cộng cộng.

Camera được lắp trên xe buýt.

 Ông Hà Lê Ân - Phó giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng nhấn mạnh hy vọng, thông qua sự kiện này nhận được sự ủng hộ của người dân trên địa bàn thành phố tham gia phương tiện công cộng bằng xe buýt để góp phần giải quyết ùn tắc và tai nạn giao thông.

Sở LĐ-TB&XH cho biết, đây là sự kiện để hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực cơ sở giới và chiến dịch toà cầu 16 Ngày Hành động Đoàn kết Chấm dứt Bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái do Tổng thư ký Liên hợp quốc phát động.

Theo khảo sát vào năm 2017 tại TP.HCM có 18,5% phụ nữ bị quấy rồi tình dục và 11,7% nam giới thừa nhận có hành vi quấy rối tình dục đối với phụ nữ và trẻ em nơi công cộng. Từ năm 2012, màu cam được Liên hợp quốc chính thức lựa chọn là màu biểu tượng của chiến dịch Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ trên toàn cầu dựa trên ý tưởng của Thanh niên trong diễn đàn Thanh niên toàn cầu.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất