Sắc màu Cuộc Sống

Lao công đội mưa làm việc trong đêm giao thừa khiến nhiều người xót xa

Phương An
Chia sẻ

Dù trời mưa nặng hạt, thời khắc giao thừa sắp tới nhưng những người lao công vẫn miệt mài thu gom rác, cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình.

Khác với những năm trước, đêm 30 Tết Canh Tý 2020 trời mưa như trút khiến nhiều tuyến đường ở Hà Nội chìm trong biển nước. Các hoạt động đón giao thừa vì vậy mà bị ảnh hưởng ít nhiều, phố đi bộ Hồ Gươm vắng bóng người một cách lạ thường, bởi nhiều người chọn cách ở nhà đón Giao thừa bên gia đình mà chẳng muốn ra đường.

Thế nhưng, trong cơn mưa nặng hạt, một số tuyến phố vẫn thấp thoáng bóng những người lao công đội mưa thu gom rác thải. Vẫn chiếc xe rác đấy, vẫn chiếc chổi quen thuộc nhưng lần này họ còn phải khoác thêm trên người chiếc áo mưa giấy mỏng manh, không đủ để che mưa che gió. Có lẽ rằng, dù thời tiết có xấu như thế nào đi chăng nữa thì họ vẫn chỉ mong hoàn thành nốt phần việc của mình trước khi trở về nhà đón giao thừa cùng gia đình.

Những người lao công đội mưa làm việc trong đêm giao thừa. Ảnh Facebook Tuấn Phạm

Dù đây là đêm 30 Tết nhưng những người công nhân dọn vệ sinh môi trường vẫn miệt mài làm việc, cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình trước khi về nhà đón năm mới cùng gia đình. Ảnh Facebook Hoàng Tùng Lâm

Một số nữ lao công ngồi nghỉ ngơi bên lề đường. Có lẽ rằng họ đang cầm điện thoại để tranh thủ gọi điện về cho gia đình. Ảnh Facebook Tam ngo

Bạn T.K chia sẻ: “Rất mong mọi người có ý thức bảo vệ môi trường để những người lao công đỡ vất vả“.

Bạn V.Đ.H viết: “Thương anh chị quá. Năm mới chúc anh chị có một sức khỏe dồi dào, hoàn thành công việc, sớm về với gia đình“.

Bạn K.A bình luận: “Chuẩn bị bước sang năm mới, ai cũng muốn hoàn thành nốt công việc trước thời khắc giao thừa. Tuy nhiên, một số công nhân vệ sinh môi trường vẫn phải làm việc qua giao thừa. Chúc anh chị có một năm mới mạnh khỏe, tràn ngập niềm vui“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất