Sắc màu Cuộc Sống

Phát hiện 4 ca dương tính COVID- 19, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp họp khẩn trong đêm

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Được biết, 4 ca dương tính với virus corona đầu tiên ở tỉnh Đồng Tháp nằm trong số 164 Việt kiều và du học sinh đang học tập và làm việc tại Vương quốc Anh, về nước trên chuyến bay VN0050.

Theo Tuổi Trẻ Online thông tin, tối 22/3, ông Đoàn Tấn Bửu, phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp đã có cuộc họp khẩn trong đêm.

UBND tỉnh Đồng Tháp họp khẩn bàn phương án phòng chống dịch bệnh COVID- 19. Ảnh: SGGP

Bốn ca dương tính với virus corona chủng mới đầu tiên ở tỉnh Đồng Tháp nằm trong số 164 Việt kiều và du học sinh đang học tập và làm việc tại Vương quốc Anh, về nước trên chuyến bay VN0050.

Theo công bố của Bộ Y tế chiều tối 22/3, đây là các bệnh nhân từ 101 đến 104. Họ đều là hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines số hiệu VN0050 từ Anh về sân bay Cần Thơ sáng 18/3. Khi nhập cảnh, cả bốn người chưa có triệu chứng bệnh và được đưa về khu cách ly tập trung của Đồng Tháp. Trong số bốn người này, có hai người ở TP.HCM, một bé gái 9 tuổi ở Hà Nội và một người ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo báo SGGP, ngay sau khi phát hiện 4 trường hợp trên dương tính với COVID- 19, UBND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức cách ly 4 trường hợp này tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc; các trường hợp còn lại tiếp tục được theo dõi, xét nghiệm và có hình thức cách ly phù hợp, tránh lây lan.

Trước đó, toàn bộ quy trình tiếp nhận 164 Việt kiều, du học sinh từ Anh trở về Việt Nam, đã được thực hiện nghiêm ngặt từ sân bay Cần Thơ đến Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp. Sau khi tiếp nhận và bàn giao, các phương tiện vận chuyển được khử trùng theo đúng quy định.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất