Sắc màu Cuộc Sống

Lãnh đạo Đà Nẵng tiên phong tắm biển làm yên lòng dân

Chia sẻ

Đây là một trong rất nhiều những động thái được người dân đánh giá cao của Ban lãnh đạo thành phố Đà Nẵng trong vụ "cá chết bất thường" vừa qua.

Vào 5h sáng ngày 30/04 tại bãi biển số 3 - Phạm Văn Đồng, cư dân Đà Nẵng bắt gặp ông Nguyễn Điểu - lãnh đạo Sở Tài nguyên môi trường đi tắm biển.

Nếu thường ngày, tắm biển cũng chỉ là hành động sinh hoạt bình thường nhưng với Đà Nẵng những ngày này, khi liên tiếp chịu “hiệu ứng” về vụ cá chết hàng loạt tại Vũng Áng ( Hà Tĩnh) lan đến Quảng Bình, Quảng Trị, TT-Huế không chỉ làm bao ngư dân vốn bám biển bao đời ở miền Trung lao đao về kinh tế gây bức xúc cho người dân mà còn gây hệ lụy nguy hiểm hơn nhiều lần, trực tiếp ảnh hưởng nghiêm trọng đến các ngành, lĩnh vực: du lịch, dịch vụ, kinh tế-xã hội và an ninh quốc gia.

Đà Nẵng không nằm ngoài ngoại lệ đó, đặc biệt sau vụ “cá chết tràn bờ”, nhiều nghi vấn được đặt ra: Biển Đà Nẵng ô nhiễm, độc tố từ Vũng Áng làm cá chết ở biển Đà Nẵng, tắm biển Đà Nẵng nguy hại cho sức khoẻ…v.v thách thức nghiêm trọng đến mục tiêu “thành phố đáng sống” này. Kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày (30/04-02/05) đáng ra là thời điểm cao điểm cho ngành du lịch tuy nhiên do hiệu ứng tiêu cực từ truyền thông và mạng xã hội, rất nhiều người đã chọn địa điểm du lịch khác thay vì đi biển. Rất may, sự việc nhanh chóng được các cơ quan chức năng Đà Nẵng vào cuộc, làm rõ bằng các luận chứng về khoa học để chứng minh các chỉ số về môi trường an toàn.

Tại cuộc họp do Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng chủ trì về công tác du lịch biển 2016, TP đã có thông báo chính thức về việc nước biển an toàn.

Ông Đặng Quang Vinh, Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường (Sở TN-MT) báo cáo kết quả kiểm tra lấy mẫu phân tích chất lượng nước ven bờ biển.Cụ thể, sau khi có thông tin về hiện tượng cá chết dạt vào bờ biển Đà Nẵng, Chi cục đã lấy mẫu nước biển ở các khu vực Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Thanh Khê, Liên Chiểu, tại các vị trí cách bờ biển khoảng 100m và các bãi tắm. 

Kết quả, các thông số như pH, lượng ô xy hòa tan trong nước, chì, thủy ngân, xyanua đều trong giới hạn cho phép, có thể phục vụ mục đích thể thao, giải trí dưới nước (tắm rửa).

Kết quả phân tích nước biển ngày 27/4 so với ngày 17/4 và trong năm 2015 cũng không ghi nhận có gì bất thường.

Tuy nhiên, kết quả này vẫn chưa khiến người dân thực sự yên tâm. Sáng 30/04, hành động tắm biển của người đứng đầu ngành môi trường thành phố Đà Nẵng đã tạo ra hiệu ức vô cùng trực quan và tích cực, đây là cách tốt nhất để chứng minh được môi trường biển trong sạch cũng như xóa tan những nghi ngờ còn lại của dư luận; và ngoài ra, lãnh đạo thành phố lại ghi thêm một điểm cộng lớn với người dân.

Một số hình ảnh ghi nhận được từ người dân:

lanh dao da nang tam bien 4

Ông Huỳnh Điểu và bạn bè tắm biển vào 5h sáng ngày 30/04

lanh dao da nang tam bien 1 lanh dao da nang tam bien 2 lanh dao da nang tam bien 3 Ngoài ông Nguyễn Điểu, theo ghi nhận của một số người dân, chiều ngày 29/04 , Phó giám đốc Sở Văn hoá thể thao du lịch - ông Trần Chí Cường cũng đã ra tắm biển cùng bạn bè.

Ông Trần Chí Cường- Phó giám đốc Sở Văn hoá thể thao du lịch tắm biển chiều 29/04

Chia sẻ
Tin mới nhất