Sắc màu Cuộc Sống

Lạng Sơn chỉ đạo rà soát toàn bộ quy trình coi chấm thi, kiểm tra bảng điểm có 35 thí sinh điểm cao bất thường

Định Nguyễn
Chia sẻ

Một bảng điểm với 35 thí sinh với điểm số cao được bất thường được cho là của các thí sinh thi tại kì thi THPT quốc gia 2018 tại Lạng Sơn đang lan truyền trên mạng xã hội. Trước sự việc này, UBND tỉnh Lạng Sơn đã có đề nghị rà soát quy trình coi chấm thi về những trường hợp này.

Hơn một ngày sau khi sai phạm về chỉnh sửa điểm thi ở Hà Giang được công bố, thông tin về một số trường hợp thí sinh có điểm thi bất thường ở Lạng Sơn tiếp tục được lan truyền.

Theo đó, trên mạng xã hội xuất hiện một bảng điểm của 35 thí sinh được cho vừa dự thi kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, trong đó, mỗi thí sinh đều được ưu tiên cộng thêm 2,75 điểm vào số điểm tổng của 3 môn Toán, Ngữ văn và Lịch sử. Từ đó, tổng điểm thi của các thí sinh này nâng lên từ 24 đến xấp xỉ 28 điểm.

Bảng điểm bất thường được cho là của 35 thí sinh tại Lạng Sơn năm 2018. Ảnh: facebook.

Trước sự việc này, chiều 18/7, ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn cho biết, sau khi trên mạng có những thông tin trên, Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn đã có báo cáo UBND tỉnh Lạng Sơn để có hướng chỉ đạo.

UBND tỉnh Lạng Sơn đã có đề nghị rà soát quy trình coi chấm thi. Đặc biệt rà soát kết quả thông tin có 35 trường hợp có điểm bất thường. Sau khi có kết quả chính thức sẽ có thông tin đến báo chí. Hạn chót báo cáo cố gắng đến ngày 20/7.

Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn thông tin vụ việc.

Theo ông Tuấn, trên địa bàn tỉnh vừa rồi có đơn vị Trung đoàn Cảnh sát Cơ động thi tại hội đồng thi tỉnh Lạng Sơn. Số lượng khoảng trên 100 chiến sĩ tham gia thi.

“Các thí sinh này là thí sinh tự do nên bố trí thi cùng điểm trường THPT Chu Văn An và cho thi ở một số phòng thi riêng tại điểm trường trên”, ông Tuấn nói.

Điểm thi trường THPT Chu Văn An.

Khi được hỏi về việc đánh giá của Sở này về bảng điểm t rên, nhất là môn Lịch Sử có điểm cao bất thường, vị Giám đốc Sở này nói rằng rất khó để đánh giá việc này, cái này còn phụ thuộc năng lực các cháu và phụ thuộc vào kết quả rà soát.

Về quy trình coi thi và chấm thi, người đứng đầu Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn cho biết, tất cả các quy trình đều theo quy định của Bộ GD&ĐT. Đồng thời, có sự giám sát của thanh tra Bộ và thanh tra tỉnh. Sau khi chấm thi đều niêm phong cửa và sau đó đều kiểm soát chặt chẽ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất