Sắc màu Cuộc Sống

Lắng lòng trước hình ảnh cô gái trẻ cuống quýt về quê chịu tang bà mất trong bão số 10

Thi Minh
Chia sẻ

Trong khi người ở quê đang chịu nhiều hậu quả khắc nghiệt do cơn bão số 10 gây ra, những đứa con xa xứ cũng chẳng bình yên gì.

Mới đây trên một trang tin tức cộng đồng nổi tiếng, câu chuyện về một cô gái vội ra bến xe bắt xe về quê vì có người thân vừa mất do tai nạn trong bão số 10 được chia sẻ đã khiến nhiều người vô cùng thương xót trước nỗi đau đột ngột của cô.

Nguyên văn câu chuyện: 

Chị gọi tôi lại, vừa khóc vừa nói: “Em ơi cho chị ra bến xe Nước Ngầm.”

Nhìn qua là tôi cũng biết chị đang có chuyện gì đó.

“Chị ra bắt xe về quê ạ ?
Ừ !”

Tôi biết chị cùng quê vì nghe giọng nói và ra bến Nước Ngầm chỉ có đa số là về Miền Trung thôi.

Hình ảnh cô gái tất tả tìm đường về Cửa Lò, Nghệ An làm nhiều người xúc động.

“Mưa bão thế này cũng về quê à chị, mà chị quê ở đâu ?

Chị về Nghệ An.

Em cũng ở Nghệ An, chị ở huyện nào?”

Chị ở Cửa Hội, Cửa Lò, bà nội chị mất nên chị phải về gấp, bão to quá, cây đổ đè lên người gãy 2 chân, gãy tay, chết trong đau khổ em ạ.

Nói đến đây chị òa lên khóc, tựa vào lưng tôi. Tôi cũng rưng rưng nước mắt chả biết làm gì ngoài an ủi mấy câu, tôi hiểu đc nỗi đau của chị vì bà tôi cũng mới mất cách đây vài tuần. Đưa chị đến nơi, mưa bão xe không chạy, nhìn chị đứng khóc mãi, tôi đánh liều phi lên cao tốc để chị dễ bắt xe.

Mong chị sớm về tới nhà gặp bà chị lần cuối.

Thương lắm miền trung quê tôi, mưa lũ quanh năm.

Người ở quê gồng mình gánh bão, kẻ sống xa nhà thì nơm nớp lo sợ điều chẳng lành, cảm giác đột nhiên biết mình vừa mất người thân chỉ trong một khoảnh khắc, bối rối đến không biết làm gì, cả những chuyện tưởng chừng quen thuộc như đón xe về quê cũng trở nên vô cùng khó khăn trong khoảnh khắc ấy. Rất may là cô gái này đã gặp được anh xe ôm tốt bụng cùng quê, nhiều tình giúp đỡ để có thể sớm về gặp bà của mình lần cuối.

Chưa đầy một ngày sau khi đăng tải, mẩu chuyện nhỏ đã thu hút được được hàng chục ngàn lượt quan tâm, chia sẻ, động viên tinh thần cô gái đáng thương. Những ngày qua, nhiều hình ảnh được cập nhật từ khu vực cơn bão đang hoành hành đã khiến không ít người phải xót xa cho đồng bào miền Trung.

Oằn mình vượt lũ tại tâm bão Hà Tĩnh.

Bãi biển Sầm Sơn phải hứng chịu nhiều cơn sóng lớn, có cột sóng cao đến 8m đánh vào bờ.

Nhiều nhà cửa, vật dụng tan hoang sau cơn bão số 10.

12 người thương vong, hàng trăm ngàn ngôi nhà sụp đổ, nhiều công trình công cộng hư hỏng nặng nề, giao thông đình trệ là con số thiệt hại ban đầu ở khu vực miền Trung, nơi cơn bão số 10 (Doksuri) vừa đi qua. Đây được xem là cơn bão lớn nhất ở Việt Nam trong vòng 10 năm đổ lại. Với sức tàn phá kinh hoàng của nó, chắc chắn mức thiệt hại sẽ không chỉ dừng lại ở đây. Người dân nơi này vốn đã lam lũ vất vả, nay lại thêm phần khó khăn hơn rất nhiều.

Chia sẻ

Bài viết

Thi Minh

Tin mới nhất