Sắc màu Cuộc Sống

Lan hồ điệp giá hàng chục triệu đồng vẫn hút khách dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Định Nguyễn
Chia sẻ

Lan hồ điệp không chỉ thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng mà còn giúp người chơi hoa có tâm thiện. Chính vì vậy những ngày gần Tết Nguyên đán nhiều người chi hàng chục triệu đồng đến cửa hàng chọn mua.

Còn hơn 20 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 nhưng thời điểm này thị trường cây cảnh, hoa chơi Tết đã tấp nập người mua, bán. Trong đó, những chậu lan hồ điệp đủ màu sắc với nhiều kiểu dáng khác nhau khá hút khách.

Theo ghi nhận của chúng tôi, một cửa hàng bán lan hồ điệp ở hội chợ hoa Tết trên đường Cổ Linh, quận Long Biên được trang trí bắt mắt, thu hút sự chú ý của nhiều vị khách yêu cái đẹp.

Đây là loại lan có xuất xứ từ Đà Lạt. Loại hoa này nổi bật bởi màu sắc rực rỡ, cành nhiều bông, nụ và có thể để chơi Tết hơn 2 tháng không hỏng.

Theo chị Vũ Thuỳ Dương (35 tuổi, chủ cửa hàng), tất cả lan tại cửa hàng được chị cùng các nghệ nhân ở khách sạn 5 sao cắm. Theo đó lan được cắm nghệ thuật hay lan gỗ lũa.

“Với nhiều hộ kinh doanh khác thì họ sẽ trồng lan theo phương pháp truyền thống nhưng tại cửa hàng tôi sẽ áp dụng trồng nghệ thuật vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên của lan hồ điệp. Giúp loài lan này đẹp, kiêu sa hơn”, chị Dương chia sẻ.

Chị Dương cho biết, lan hồ điệp không chỉ thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng trong không gian ngày Tết mà loài hoa này còn giúp người yêu hoa tâm thiện, yêu cái đẹp.

“Giá lan hồ điệp tại cửa hàng tôi có giá từ 399 nghìn đồng tới hàng chục, hàng trăm triệu đồng một chậu tuỳ thuộc vào sở thích cũng như số lượng hoa. Lan hồ điệp giá vài trăm nghìn đồng nhưng chơi được hơn 2 tháng. Sở dĩ có giá gần 400 nghìn đồng chậu lan tôi muốn những khách bình dân yêu lan hồ điệp họ cũng có thể chơi được. Như vậy sẽ gieo duyên tới những người yêu hoa lan”, chị Dương nói.

Trong ảnh giỏ lan 399 nghìn đồng dành cho khách bình dân đam mê yêu lan.

Chủ cửa hàng hoa lan hồ điệp cho hay, hiện cửa hàng của chị rất hút khách vào tham quan, mua sắm để chơi Tết. Đặc biệt, trong đó có nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng mua lan hồ điệp để làm qua cho đối tác hoặc chơi Tết.

Còn những khách gia đình thì cũng rục rịch mua sắm nhiều. Số lượng mua lan cũng sẽ gia tăng rất mạnh những ngày giáp Tết Nguyên đán.

Những chậu lan nhỏ xinh xắn như thế này chỉ có giá từ trên 1 triệu đến 3 triệu theo nhu cầu của khách hàng.

Theo nhân viên bán lan hồ điệp, được ưa chuộng nhất là những chậu lan giá từ 10-30 triệu đồng. Những chậu lan này gồm khoảng từ 30 - 70 cành lan hồ điệp được cắm thành nhiều tầng khác nhau, với các màu sắc rực rỡ như: trắng, vàng, đỏ… rất bắt mắt và rực rỡ.

Chậu lan này có giá trên 40 triệu đồng thu hút ánh nhìn của nhiều vị khách.

Cửa hàng lan hồ điệp luôn tấp nập khách ra vào.

Một cặp vợ chồng chi 17 triệu đồng mua một chậu lan về chơi Tết.

Ngay sau đó các nhân viên cẩn thận bọc từng nụ hoa chở đến tận nơi.

Tại cơ sở hoa lan hồ điệp trên đường Lạc Long Quân cũng đã được bày bán dịp Tết Nguyên Đán. Các chậu hoa đầy đủ sắc màu thu hút sự chú ý của nhiều người.

Theo chủ cửa hàng, những chậu có hơn 300 cây hoa lan được ghép lại thành chậu “khủng” có mức giá 100 triệu đồng. Khách hàng là những đại gia, doanh nghiệp…

Anh Nghĩa một nghệ nhân ghép những cành lan hồ điệp cho biết, để hoàn thiện những chậu lan “khủng” giá 100 triệu đồng phải làm việc liên tục trong suốt 1 ngày cùng hai thợ phụ mới có thể hoàn thành.

Cận cảnh một chậu hoa lan hồ điệp tuyệt đẹp.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất