Sắc màu Cuộc Sống

Lần đầu xuất hiện: Siêu phẩm cây sanh vừa lên thẳng, lại nằm ngang giá nửa tỷ

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Một cây sanh cao gần 3m, có dáng trực hoành và tuổi đời lên đến hơn 50 năm, đang được nhiều người trong giới chơi cây trong và ngoài tỉnh tìm đến chiêm ngưỡng và hỏi mua.

Clip cây sanh gần nửa tỷ ở Nam Định.

Cây sanh nói trên, hiện đang thuộc quyền sở hữu của ông Phan Vũ Huỳnh, 65tuổi, ở đội 9, xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định và hiện đang được rất nhiều dân chơi cây đến hỏi mua.

Cây sanh dáng trực hoành của ông Phan Vũ Huỳnh.

Nói về quá trình chơi cây, ông Huỳnh cho hay, năm 2006, trong một lần đi chơi ông nhìn thấy cây sanh này và ông mê như điếu đổ, thích thú vô cùng. Sau khi mua về, ông chỉ giữ lại mỗi thân bệ còn lại cắt bỏ hết để làm lại và phải mất hơn 10 năm cắt tỉa, tạo bông tán thì cây sanh của ông mới hoàn chỉnh như hiện tại.

“Để mua được cây, tôi tốn không biết bao nhiêu công sức đến thuyết phục và phải bỏ ra một số tiền lớn mới mua được cây này về.” ông Huỳnh nhớ lại.

Cũng theo ông Huỳnh, đây là cây sanh nam điền, có tuổi đời lên đến hơn 50 năm, thân bệ và tay cành rất cân đối, được trồng trên bệ đá lâu năm nên bộ rễ ôm chặt lấy tảng đá. Điểm nhấn làm tăng giá trị của cây là tay hoành khi vươn ra khỏi thân bị gẫy gập một góc nhọn mà không cây nào có.

Cây có chiều cao gần 3m và tán rộng hơn 3m.

Ông Phan Vũ Huỳnh cho biết, cách đây khoảng 2 tháng về trước đã có người trả cây sanh này lên đến gần 500 triệu đồng, nhưng ông Huỳnh không bán mà muốn giữ lại chơi vì đây là cây tâm đắc nhất của ông.

Cây có thân bệ đẹp, bộ rễ bám chặt vào đá rất đẹp.

Điểm nhấn làm tăng giá trị của cây là tay hoành khi vươn ra khỏi thân bị gẫy gập một góc nhọn mà không cây nào có.

Theo chủ nhân của cây sanh này cho biết, thời điểm cây sốt có người trả ông lên đến gần 1 tỷ đồng.

Bên dưới, còn được phối cảnh trông rất bắt mắt làm tăng vẻ đẹp của cây.

Thân bệ lên màu đồng, đặc trưng của sanh nam điền khi có tuổi.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin mới nhất