Sắc màu Cuộc Sống

Làm rõ thông tin 'thịt gà có dòi' trong thức ăn của học sinh bán trú khiến dư luận xôn xao

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Phụ huynh trường tiểu học tại Huế cho biết, họ ghi lại được hình ảnh tảng thịt gà dùng để chế biến cho học sinh ở bếp ăn nhà trường có lúc nhúc con vật giống dòi.

Chiều 8/1, UBND TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết trên báo CAND, Chủ tịch UBND TP - ông Hoàng Hải Minh đã chỉ đạo phòng GD&ĐT TP Huế làm rõ và báo cáo sự việc sau khi có thông tin phản ánh thực phẩm nghi có dòi được cung ứng cho một trường Tiểu học đóng trên địa bàn.

Những ngày qua, dư luận ở TP Huế xôn xao trước sự việc phụ huynh phát hiện thịt gà nghi có dòi dùng để phục vụ bữa ăn cho học sinh bán trú ở trường Tiểu học Trần Quốc Toản, TP Huế. Vụ việc khiến các phụ huynh lo lắng về chất lượng thực phẩm bữa ăn trưa tại trường.

Hình ảnh sinh vật lạ trong thịt gà do phụ huynh cung cấp. Ảnh: báo VTC News

Theo báo Tuổi Trẻ, phụ huynh có con em học ở lớp 3/7 tại trường nói thấy những con vật như dòi lúc nhúc trong tảng thịt gà sống, số thịt này dùng nấu bữa trưa cho các em. Hình ảnh thịt gà có sinh vật giống dòi được phụ huynh chụp gửi lên nhà trường.

Anh Hồ Đắc Khanh (ở huyện Phú Vang - người cung cấp thịt gà cho trường học) nói trên báo Tuổi Trẻ, anh nhập từ một trang trại nuôi ở nơi khác về bán cho nhà trường. Số gà trong hình ảnh mà phụ huynh phản ánh là gà tươi, giết thịt trong ngày để chở đến bếp ăn trường học, chứ không phải gà cấp đông.

Liên quan đến sự việc này, sáng 8/1, thầy Dương Quang Nam - Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Quốc Toản cho biết trên báo Tổ Quốc đã nắm được thông tin về sự việc.

Trường Tiểu học Trần Quốc Toản. Ảnh: báo CAND

Vào ngày 6/1, Phòng Giáo dục & Đào tạo TP Huế, Ban giám hiệu trường Tiểu học Trần Quốc Toản, bộ phận tiếp nhận thực phẩm của trường cũng đã có buổi làm việc với ông Hồ Đắc Khanh - đơn vị cung ứng gà cho nhà trường trước sự chứng kiến của Ban Chấp hành Hội phụ huynh học sinh để làm rõ vấn đề.

Theo thầy Nam, qua làm việc, ông Hồ Đắc Khanh cho biết, đây không phải là dòi mà là sâu canxi (ấu trùng đen) - một loại thức ăn dành cho gà. Trong quá trình giết mổ do không làm sạch nội tạng nên để ấu trùng chưa tiêu hóa rơi ra bụng gà. Ông Khanh đã gửi lời xin lỗi và cam kết chấn chỉnh lại công tác liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

Camera trích xuất ghi lại thời điểm tiếp nhận và xử lý khi phát hiện sự việc. Nguồn: báo Tổ Quốc

Đồng thời, hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Quốc Toản cho hay trên báo CAND, thực phẩm giành cho học sinh bán trú của nhà trường được nhập hàng ngày và đều được kiểm tra qua nhiều khâu kỹ lưỡng. Đến nay, học sinh bán trú của trường chưa xảy ra ngộ độc thực phẩm hay những biểu hiện liên quan do ăn uống. Việc gà làm không sạch nội tạng để ấu trùng chưa tiêu hóa rơi ra khỏi bụng là lỗi sơ suất từ phía đơn vị cung cấp gà. Hiện nhà trường đã chấm dứt hợp đồng mua thịt gà từ đơn vị cung ứng của ông Khanh.

Hiện nhà trường đã chấm dứt hợp đồng cung ứng thịt gà đối với anh Hồ Đắc Khanh.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất