Sắc màu Cuộc Sống

Làm rõ thông tin mẹ con sản phụ tử vong vì theo trào lưu 'sinh thuận tự nhiên'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước thông tin đăng tải mạng xã hội về câu chuyện hai mẹ con sản phụ tử vong do sinh con “thuận tự nhiên”, Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) đã chỉ đạo Sở Y tế TP. HCM, cùng Bệnh viện Từ Dũ kiểm tra làm rõ.

Chiều 14/3, cộng đồng mạng xã hội dậy sóng trước thông tin một sản phụ tự sinh tại nhà theo phương pháp sinh thuận tự nhiên dẫn tới cả mẹ và con đều tử vong ngay sau đó.

Theo thông tin chia sẻ từ facebook M.P, dù gia đình (người chồng) đã khuyên nên đến bệnh viện sinh song sản phụ vẫn không chịu nhập viện sinh mà quyết định sinh tại nhà. Trong quá trình chuyển dạ, mẹ kiệt sức, con bị ngạt không được sơ cấp cứu kịp thời nên dẫn đến cả hai mẹ con bị tử vong.

Câu chuyện sản phụ tử vong cùng thai nhi do tự sinh tại nhà sau khi học khóa Thai sản thuận tự nhiên gây xôn xao MXH (Ảnh cắt màn hình)

Đáng chú ý, theo facebook trên sản phụ xấu số này đã qua một lớp tập huấn về sinh con thuận tự nhiên với chi phí 15 triệu đồng. Khi “trở dạ”, cô đã tự sinh con tại nhà một mình. Tuy nhiên do không có đủ sức rặn, sản phụ đã kiệt sức và thai nhi chết ngạt. Khi chồng người này đi làm về thì hai mẹ con đã tử vong, không thể cứu chữa được.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Ai cũng bất ngờ trước “trào lưu” cực kỳ nguy hiểm này dù không biết tính xác thực đúng hay sai.

Trước sự việc trên, chiều cùng ngày, ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) cho biết, vụ đã nắm được thông tin qua mạng xã hội. Hiện Vụ đã chỉ đạo Sở Y tế TP HCM, cùng Bệnh viện Từ Dũ kiểm tra thông tin.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất