Sắc màu Cuộc Sống

Làm đường đi bộ dọc sông Hương

Theo VnExpress
Chia sẻ

Chính quyền TP Huế đang chỉnh trang, làm đường đi bộ trong công viên dọc bờ sông Hương nhằm tạo không gian công cộng tốt hơn cho người dân.

Tuyến đường đi bộ dọc bờ bắc sông Hương nằm trong công viên Thương Bạc đang được công nhân gấp rút thi công, đổ bê tông. Tuyến đường dài hơn 600 m, rộng 4,5 m, bắt đầu từ cầu Trường Tiền, kết thúc ở sát gầm cầu Phú Xuân, sẽ được ốp đá, lắp thêm hệ thống đèn chiếu sáng.

Ngoài đường đi bộ, các tiểu cảnh trong trong công viên Thương Bạc cũng sẽ được chỉnh trang. Tổng kinh phí cho dự án này là 12 tỷ đồng.

Tuyến đường đi bộ đang được xây dựng trong công viên Thương Bạc. Ảnh: Võ Thạnh

Ở công viên Lý Tự Trọng, tuyến đường đi bộ lát đá dọc sông Hương cũng được công nhân tháo dỡ và sắp đặt lại. Nhiều loài hoa được trồng mới, hệ thống cảnh quan như bể cá cũng được xây dựng.

Ông Lê Như Chinh, Giám đốc Trung tâm công viên cây xanh Huế cho biết, việc chỉnh trang công viên nhằm hướng đến xây dựng thành phố bốn mùa hoa. Điểm nhấn của dự án là tuyến đường đi bộ dọc bờ sông Hương, kết hợp với hệ thống chiếu sáng làm nổi bật công viên Thương Bạc vào ban đêm.

Công viên Thương Bạc là một trong 4 công viên lớn nằm dọc bờ sông Hương. Ảnh: Võ Thạnh

Công viên Thương Bạc nằm ở bờ bắc sông Hương, giữa cầu Trường Tiền và cầu Phú Xuân. Xưa kia, công viên Thương Bạc được triều Nguyễn xây dựng là Thương Bạc viện với nhiều công trình để tiếp đón các sứ thần.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất