Sắc màu Cuộc Sống

Lạ mắt hàng cây mới trồng giữa tuyến đường đắt nhất Thủ đô

Huyền Trân
Chia sẻ

Nhiều người dân Hà Nội vẫn chưa hết "ngỡ ngàng" trước sự xuất hiện của một hàng cây bất ngờ mọc ngay trên dải hoa phân cách dọc suốt tuyến đường Đại Cồ Việt - Xã Đàn - Ô Chợ Dừa.

Trong những ngày vừa qua, người dân Hà Nội thường xuyên di chuyển trên tuyến đường Đại Cồ Việt - Xã Đàn - Ô Chợ Dừa đã được thấy một sự thay đổi bất ngờ trên con đường được mệnh danh là đắt đỏ nhất Thủ đô này, đó chính là những cây xanh được trồng san sát ngay trên dải phân cách giữa hai làn đường chính.

Hình ảnh PV SAOstar ghi nhận vào trưa ngày 24/6, khi việc hàng loạt cây xanh trên giải phân cách chạy dọc tuyến đường Đại Cồ Việt - Xã Đàn - Ô Chợ Dừa dài hơn 3 km hầu như đã được hoàn thiện.

Hình ảnh PV SaoStar ghi nhận vào trưa ngày 24/6, khi việc hàng loạt cây xanh trên dải phân cách chạy dọc tuyến đường dài hơn 3 km hầu như đã được hoàn thiện.

Hàng cây được trồng kéo dài xuất phát từ đoạn chân cầu vượt trên đường Đại Cồ Việt cho tới hết đường Ô Chợ Dừa.

Hàng cây được trồng kéo dài xuất phát từ đoạn chân cầu vượt trên đường Đại Cồ Việt, xuyên suốt đường Xã Đàn cho tới hết đường Ô Chợ Dừa.

DSC07813

Hàng cây trồng san sát, ngay trên dải phân cách nằm giữa đường Xã Đàn.

DSC07818

Hai hàng cây được trồng dọc hai bên của bồn hoa phân cách lớn nằm trên đường Ô Chợ Dừa - con đường được mệnh danh đắt đỏ nhất của Hà Nội

DSC07772

Các thân cây khẳng khiu được cắt tỉa gọn gàng và được làm các chân chống đỡ để đứng vững, không bị xiêu vẹo. Theo ghi nhân của phóng viên, những cây xanh này đã bắt đầu xuất hiện từ khoảng đầu tuần nay, và công tác thực hiện từ đào xới đất cho tới trồng cây đều được thực hiện vào buổi tối.

DSC07782

Hàng cây “chạy” xuyên suốt đoạn đường Đại Cồ Việt và “tạm dừng” tại đầu hầm Kim Liên. Sau đó lại tiếp tục “chạy” từ đầu hầm Kim Liên phía Xã Đàn cho tới hết đường Ô Chợ Dừa. Nhiều người dân đi qua đây vẫn còn ngỡ ngàng trước sự xuất hiện “bất ngờ” của hàng cây.

DSC07796

Nhiều người dân quan sát và cho rằng, những cây được trồng mới trên tuyến đường này chính là cây phượng vĩ.

DSC078051

Lý do là bởi lá cây mang nét đặc trưng của lá cây phượng: lá kép 2 tầng, mọc đối xứng nhau, có hình tròn thuôn.

Thân cây có vỏ thân màu xám trắng, nhẵn và thẳng đứng, phân thành nhiều cành

Thân cây có vỏ thân màu xám trắng, nhẵn và thẳng đứng, phân thành nhiều cành lớn.

DSC07768

Một hố đất được đào và đang được xử lý để đưa cây vào trồng.

DSC07810

Cây phượng vĩ là một loài cây có tán lá rộng, xanh tốt, hoa đẹp sắc nên thường được trồng làm cây tạo cảnh quan, tạo bóng mát tại các thành phố, công viên trường học. Vì vậy rất có thể trong một vài năm sắp tới, tuyến đường Đại Cồ Việt - Xã Đàn - Ô Chợ Dừa sẽ rợp bóng mát của những cây phượng cùng với sắc đỏ rực rỡ của hoa phượng mỗi mùa hè đến.

DSC07822

Tuy nhiên, đáng ngại một điều, cây phượng vĩ có thân giòn, dễ gãy trước gió lớn. Điều này có thể dễ thấy khi Hà Nội có bão lớn, những cây phượng thường bị gãy cành hoặc đổ rạp, rất nguy hiểm cho người đi đường.

DSC07787

Trong khi đó hàng cây lại được trồng ngay trên một dải phân cách bé hẹp, ngay giữa tuyến đường lớn với hai bên là hai làn đường rộng. Từ đó khiến cho hàng cây trông lại càng thêm phần nhỏ bé, chông chênh.

Khoảng cách giữa các cây chỉ khoảng 10m khiến cho mật độ cây trồng trong hàng khá dày

Khoảng cách giữa các cây chỉ khoảng 10m khiến cho mật độ cây trồng trong hàng khá dày. Nhiều người cho rằng việc trồng nhiều và cùng một loại cây như vậy trên một tuyến đường dài như vậy chưa chắc có thể sẽ mang lại hiệu quả về thẩm mỹ.

Chưa kể với lượng xe cộ lưu thông khá lớn, đặc biệt là sát với làn đường của ô tô nên những cây xanh này cũng sẽ khó phát triển như được trồng ở trên vỉa hè.

Chưa kể với lượng xe cộ lưu thông khá lớn, đặc biệt là sát với làn đường của ô tô nên những cây xanh này cũng sẽ khó phát triển như được trồng ở trên vỉa hè.

DSC07761

Mặt khác nhiều lại người kỳ vọng hàng cây này sẽ làm thay đổi một cách “thần kỳ” kỳ quan của tuyến đường đắt đỏ nhất Hà Nội này nói riêng và của cả thành phố nói chung, trong một vài năm tới.

DSC07837

Xong vẫn còn nhiều ý kiến tranh cãi về việc có nên trồng cây ở ngay giữa đường như vậy hay không. Đặc biệt nếu đây thực sự là cây phượng vĩ thì sự lo sợ của người dân vào mỗi mùa mưa bão phải đi trên tuyến đường này hoàn toàn không phải là điều vô cớ.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Trân

Tin mới nhất