Sắc màu Cuộc Sống

Kỷ luật khiển trách nữ giáo viên cùng đồng nghiệp tham gia đánh học trò trong giờ kiểm tra

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ngày 21/5, tại Trường Tiểu học Quán Toan đã họp Hội đồng kỷ luật cô Nguyễn Thị Thu Trang - nữ giáo viên tát liên tiếp nhiều học sinh với hình thức kỷ luật “buộc thôi việc”. Cô Phạm Thị Vân bị kỷ luật khiển trách.

Mới đây, vụ việc cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8, Trường Tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng đánh các em học sinh lớp 2A7 trong giờ kiểm tra học kỳ 2 ngày 8/5 gây xôn xao dư luận.

Theo clip chia sẻ, trong giờ giám sát kiểm tra, cô Trang đã xưng mày tao với học sinh. Không chỉ đối với em Đức mà cô giáo này nhiều lần có hành vi dùng tay vả vào mặt, dúi đầu nhiều học sinh khác trong lớp. Có lúc cô cầm thước kẻ đi vòng quanh rồi dùng thước vụt học sinh.

Hình ảnh cô Trang đánh liên tiếp nhiều học sinh.

Hình ảnh cô Vân tham gia đánh học trò.

Sau việc này, cô Trang cũng đã có bản tường trình đồng thời nhận hình thức kỷ luật đình chỉ công tác 1 tháng, 6 tháng không đứng lớp, 1 năm không chủ nhiệm. Thế nhưng sau khi đoạn clip được phụ huynh học sinh phát tán lên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc, phía UBND TP Hải Phòng đã có cuộc họp trực tiếp với nhà trường, nữ giáo viên cùng phụ huynh học sinh.

Trong bản tường trình của mình, cô Trang chia sẻ, lúc hướng dẫn học sinh ghi thông tin vào giấy kiểm tra, một số học sinh chưa thật tập trung nên không ghi được thông tin của mình. Vì lo lắng học sinh không đủ thời gian làm bài kiểm tra. Không giữ được bình tĩnh nên nữ giáo viên này đã tát vào má em H.G.Đ.

Cô Trang bật khóc tại trường sau khi sự việc xảy ra.

“Sau khi kiểm tra môn Tiếng Việt xong, nộp bài về nhà trường, kiểm tra lại thấy thiếu một bài, tôi lên lớp 2A7 tìm bài kiểm tra. Lúc đó, em Đ. mới nộp bài. Tôi đã không bình tĩnh nên dùng thước đánh vào chân em Đ. Sau giờ kiểm tra môn Toán, tôi thấy chân em Đ. bị đỏ tấy nên đã gặp cô Vân là giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7 nhận lỗi sai về mình”, cô Trang viết trong bản tường trình.

Bên cạnh đó, trong clip trích xuất từ camera của Trường Tiểu học Quán Toan ngày 8/5 cho thấy, cô Phạm Thị Vân (giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7) 3 lần xuất hiện tại phòng số 21, nơi học sinh của mình đang làm bài kiểm tra môn Tiếng Việt học kỳ 2. Thời điểm đó, giáo viên này được cử trông thi lớp 2A6.

Cô Vân chứng kiến nhiều hành vi sai trái của cô Trang, nhìn thấy học trò chịu những trận đòn roi, nhưng tuyệt nhiên không can thiệp, thậm chí còn đánh các em.

Trường Tiểu học Quán Toan nơi xảy ra sự việc.

Tuy nhiên, ý kiến cô Vân đưa ra trong cuộc họp với lãnh đạo thành phố, cũng như trong bản tường trình gửi ban giám hiệu lại hoàn toàn khác so với những gì thấy trong đoạn clip 11 phút đăng tải trên mạng xã hội.

Trong bản tường trình cô Vân viết gửi Ban giám hiệu Trường Tiểu học Quán Toan có nói, gần hết giờ kiểm tra Tiếng Việt, cô sang lớp 2A7 để lấy sổ. Vào lớp, thấy một số học sinh đi lại không chịu làm bài, cô Vân nhắc nhở và có “tạt nhẹ vào má” hai học sinh.

Tuy nhiên, trong clip hơn 11 phút được phụ huynh đưa lên mạng xã hội, cô Vân xuất hiện ba lần tại phòng 21 và đánh 4 học sinh chứ không đơn giản là “tát nhẹ” hai học sinh. Thậm chí, khi cô Trang vừa dùng thước kẻ gỗ đánh vào mông em T., cô Vân lập tức dùng tay đánh vào cơ thể em. Vì quá đau, nên T. khóc thét lên.

Về vấn đề này, ngày 21/5, tại Trường Tiểu học Quán Toan đã họp Hội đồng kỷ luật, thực hiện quy trình, thủ tục kỷ luật giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang.

Bà Nguyễn Thị Nhất, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hồng Bàng cho biết, hình thức xử lý kỷ luật với cô giáo Trang là “buộc thôi việc”. Hiệu trưởng nhà trường sẽ trực tiếp báo cáo lãnh đạo Quận và ban hành Quyết định.

“Hội đồng kỷ luật có 3 thành viên họp, trong đó 2 thành viên đồng ý với hình thức trên, 1 thành viên đồng ý mức “cảnh cáo” đối với cô Trang”, bà Nhất thông tin.

Bên cạnh đó, cô giáo Phạm Thị Vân (giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7 nhưng tham gia đánh học trò), 100% thành viên Hội đồng kỷ luật đề xuất mức kỷ luật là khiển trách. Qua sự việc này, tập thể BGH Trường Tiểu học Quán Toan kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Hình thức kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Họa - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quán Toan sẽ do Hội đồng kỷ luật cấp Quận thực hiện.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất