Sắc màu Cuộc Sống

Kỷ luật bác sĩ, điều dưỡng để bệnh nhân bị rắn cắn tử vong

Theo VnExpress
Chia sẻ

Ngày 13/4, bệnh viện đa khoa Sóc Trăng kỷ luật bác sĩ Thạch Thị Vui, kiểm điểm 4 điều dưỡng vì để bệnh nhân bị rắn cắn tử vong

Hội đồng kỷ luật Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã họp và thống nhất kỷ luật khiển trách bác sĩ Thạch Thị Vui và kiểm điểm rút kinh nghiệm 4 điều dưỡng trong ê kíp trực đêm.

Theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng, lỗi của kíp trực là không cho bệnh nhân nằm ở khu vực cấp cứu ban đầu mà chuyển lên Khoa Nội khi chưa biết rõ bệnh nhân có phải bị rắn cắn hay không.

Ngoài việc kỷ luật và kiểm điểm, bác sĩ và 4 điều dưỡng còn bị hạ bậc thi đua. Riêng điều dưỡng trưởng ca trực, ngoài hạ khen thưởng còn không được làm chuyên môn 3 tháng.

Trước đó, bệnh viện thành lập đoàn đến nhà chị Em để viếng đám tang, chia sẻ mất mát của gia đình. Ngày 9/4, người thân của bệnh nhân được lãnh đạo bệnh viện mời đến để nhận khuyết điểm của cấp dưới.

Theo Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng, ghi nhận từ người nhà bệnh nhân và nơi tiếp nhận cấp cứu ban đầu thì vết trầy ở chân chị Em không giống rắn cắn. Vết thương không rõ ràng nên bác sĩ chẩn đoán do côn trùng gây ra. Hội đồng chuyên môn xác định, chị Kim Em chết do độc tố của rắn.

Đúng ra, khi chẩn đoán bệnh nhân bị côn trùng cắn nhưng không rõ loại nào thì cần cho bệnh nhân nằm phòng cấp cứu để tiện theo dõi. Tuy nhiên, kíp trực lại chuyển vào nằm theo dõi tại Khoa Nội 2 dẫn tới bệnh nhân tử vong.

Được biết, nội dung cuộc họp này sẽ được Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng báo cáo Sở Y tế vào chiều ngày 12/4 để cơ quan này xem xét, có quyết định chính thức.

Như Dân trí đã thông tin, ngày 4/4, chị Dương Kim Em (39 tuổi, ngụ ấp Phú An, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) đã tử vong sau khi các bác sĩ ở BV Đa khoa tỉnh Sóc Trăng không điều trị vì cho rằng không phải rắn cắn mà chỉ là côn trùng đốt.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

tag-icon
Tin mới nhất