Sắc màu Cuộc Sống

Kỳ lạ giếng nước bỗng nhiên sôi 70 độ

Theo Soha
Chia sẻ

Giếng nước đào sâu 3 mét lâu ngày không có nước, gặp trời mưa nước dâng lên bỗng nhiên bốc hơi và xảy ra hiện tượng sôi làm chín trứng, mỳ tôm.

Nhiều người dân hiếu kỳ đến xem giếng nước “bỗng sôi” của anh Pyin

Nhiều người dân hiếu kỳ đến xem giếng nước “bỗng sôi” của anh Pyin

Hiện tượng này diễn ra vào lúc 12 giờ trưa 24/7 tại làng Thoong Tăng, xã Bar Măih, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người dân địa phương.

Vào tháng 4, gia đình anh Pyin đã đào hai cái giếng cách nhau 10 mét nhưng đều không có nước. Sau khi mưa xuống 1 ngày, một chiếc giếng “nước lạnh bỗng hóa sôi”, còn giếng kia không xảy ra điều gì khác thường mặc dù khoảng cách hai giếng không xa.

Giếng sôi mạnh nhất trong khoảng thời gian từ 12h trưa đến 4 giờ chiều cùng ngày và ấm cho tới ngày hôm sau.

Người dân nơi đây đã dùng một vài phép thử để xem độ nóng của nước đến mức nào? Khi cho một quả trứng gà vào túi nilong thả xuống giếng thì 30 phút sau trứng chín, và chỉ sau 3 phút thì hai gói mỳ tôm nở bung. Với thử nghiệm này, nhiều người nhận định nước phải sôi đến 70 độ C.

Bác K’lơ yi người chứng kiến kể lại sự việc (người thứ 2 từ bên trái qua)

Bác K’lơ yi người chứng kiến kể lại sự việc (người thứ 2 từ bên trái qua)

Trao đổi với phóng viên anh Siu Plát - Trưởng thôn Thoong Tăng cho biết:

“Từ trước tới nay trong làng chưa bao giờ xảy ra hiện tượng này, đang đi làm trên rẫy được một người dân báo cáo sự việc giếng nước sôi, tôi qua xem xét tình hình thấy có thực trạng đó thật, thử đưa một cây sào xuống khi đưa lên thấy nóng và nước bốc hơi”.

Gia đình anh Pyin không dám sử dụng nguồn nước vì chưa tìm ra nguyên nhân hiện tượng trên là gì?

Chia sẻ

Bài viết

Theo Soha

Tin mới nhất