Sắc màu Cuộc Sống

Kỳ diệu khoảnh khắc người mẹ được nghe nhịp đập trái tim con trai đã chết hơn 4 năm

San San
Chia sẻ

Hơn 4 năm kể từ sau cái chết của cậu con trai 14 tuổi, bà mẹ đã vô cùng xúc động khi được lắng nghe từng nhịp tim mạnh mẽ của con mình trong lồng ngực của người khác.

Sự việc đau lòng xảy ra sau một buổi nhảy tại trường vào năm 2012, Calen khi đó mới 14 tuổi và hai người bạn đã cùng nhau về nhà mình ở Crofton, Kentucky.

Trời đã khá khuya và bố mẹ Calen còn đang ngủ, cả ba đứa trẻ chơi đùa và nâng tạ trong gara của gia đình.

Cô Dawn Grace và con trai đã mất của mình.

Cô Dawn Grace và con trai đã mất của mình.

Trong lúc đó, em đã tìm thấy một khẩu súng của anh trai mình và mang ra để chơi đùa. Sau khi thử thấy súng không hoạt động, Calen đã đùa giỡn đưa chiếc súng dí vào đầu mình. Và tiếng súng định mệnh đã vang lên, Calen dù được đưa vào bệnh viện nhưng em đã không còn thức dậy được nữa.

Trên đường đưa Calen vào viện, một y tá đã hỏi gia đình em về việc hiến tặng nội tạng, bà mẹ em, cô Dawn Grace, lúc đó đã vô cùng tức giận, “Tôi thực sự sốc khi được hỏi điều đó”. Bà mẹ đã trải qua một thời gian vô cùng khó khăn sau cái chết này của con trai họ, và sau khi cân nhắc lại, cô quyết định để cái chết của con mình có ý nghĩa hơn.

Và rồi, phải đến 4 năm sau đó kể từ ngày Calen ra đi, mẹ em đã có cuộc gặp gỡ định mệnh với người đã được nhận ghép trái tim của em.

Trong một cuộc hội ngộ vô cùng xúc động, mẹ của Calen, đã áp tai mình vào ngực người nhận trái tim con trai mình là ông Joseph Hansen, 55 tuổi; để được nghe được từng nhịp tim của con trai đã chết của mình sau khi em đã mất hơn 4 năm…

Co Grace lắng nghe từng nhịp tim mạnh mẽ của người con trai đã khuất.

Co Grace lắng nghe từng nhịp tim mạnh mẽ của người con trai đã khuất.

“Tôi chỉ có thể nghĩ về giây phút xúc động này,” cô Grace thốt lên, “chính xác là đã bốn năm kể từ khi tôi được nghe nhịp đập cuộc sống cuối cùng của Calen…”.

Tấm hình Calen, cậu bé hiến tặng trái tim được đặt trong ví của ông Hansen như một kỷ vật.

Tấm hình Calen, cậu bé hiến tặng trái tim được đặt trong ví của ông Hansen như một kỷ vật.

Phát biểu trước báo giới, cô Grace đã cho rằng quyết định hiến tặng nội tạng của con mình là vô cùng đúng đắn. “Nếu Calen biết được rằng nó có thể cứu sống được người khác với những gì còn lại, nó cũng sẽ đồng ý với quyết định của tôi”, mẹ của Calen tâm sự.

Trước đó, môt bà mẹ có tên Debbie, 45 tuổi, đến từ Christchurch, Dorset cũng đã từng được trải qua khoảnh khắc tương tự khi được gặp gỡ và lắng nghe trái tim của con gái đã chết của mình trong cơ thể của một em bé khác.

cover4

Cô Debbie gặp gỡ Nellie, người may mắn được hiến tặng trái tim của con gái đã chết của cô.

cover5

Giây phút kỳ diệu và cực kỳ xúc động khi người mẹ nghe lại được nhịp sống của con mình trên cơ thể đứa trẻ khác.

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin mới nhất