Sắc màu Cuộc Sống

Khi nản lòng, hãy nhìn vào cuộc sống của chàng trai mù này nhé!

San San
Chia sẻ

Thật khó để có thể sinh hoạt như một người bình thường khi bạn thiếu đi đôi mắt, nhưng anh chàng chuyên viên cố vấn pháp luật cho Google vẫn hàng ngày đi đi về về, với hàng trăm cây số rong ruổi giữa nơi ở tại New Jersey và văn phòng làm việc ở New York, chỉ với sự hỗ trợ của cây gậy dẫn đường.

Mỗi người trong chúng ta không khỏi có những lúc nản lòng và thấy mình mắc kẹt trong những nút mắc của cuộc sống, công việc và các mối quan hệ xã hội. Không ít người cảm thấy tự ti, mặc cảm và không muốn đối diện với thực tại, hoặc đâm ra chỉ trích mọi thứ xung quanh và phản ứng tiêu cực với cuộc sống… Trong những lúc như vậy, bạn cần biết rằng, có những con người khiếm khuyết sống xung quanh chúng ta, họ vẫn ngày ngày nỗ lực và phấn đấu hơn rất nhiều lần so với người bình thường, chỉ để tận hưởng một cuộc sống chỉ giản đơn nhưng hạnh phúc đúng nghĩa…

1

Hãy làm quen Jack Chen, anh ấy là một người bị mù hoàn toàn…

Vốn là một người khiếm thị bẩm sinh, nhưng hàng ngày Jack Chen vẫn tận hưởng một cuộc sống đúng nghĩa và cống hiến tài năng của mình cho sự nghiệp. Tất cả bởi, anh chưa bao giờ rời bỏ ước mơ và luôn chăm chỉ rèn luyện, học tập và phấn đấu hết mình.

Hiện đang là cố vấn pháp lý của Google, hàng ngày Chen bắt lần lượt xe lửa, tàu điện ngầm và rồi đi bộ trên các vỉa hè hỗn loạn, đông đúc của Manhattan để đến văn phòng.

2

Chen từng nói với tờ Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn: “Đi cả chặng đường dài như thế này đến nơi làm việc giống như việc bạn phải chạy hàng cục cây số trong một cuộc chạy đua marathon thực sự. Mọi người luôn di chuyển nhanh nhảu, hỗn loạn trong khi…. chỉ cắm mặt vào chiếc điện thoại. Tất cả đều có thể vô tình cản lối chân bạn…”

Dù không thể nhìn được, Chen vẫn có thể tốt nghiệp chuyên ngành tin học từ các đại học danh tiếng thế giới là Đại học Harvard và Berkeley. Hiện anh đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm của Google và còn giám sát các vấn đề pháp lý liên quan đến Chrome.

3

Từ khi còn nhỏ, Chen đã không may bị hạn chế về thị lực, anh không thể nhìn được hình thù vật thể rõ ràng nhưng lúc đó vẫn có thể lơ mơ nhìn được chút ánh sáng.

Chen tâm sự: “Tôi không thể nhìn được xe cô đang di chuyển mà chủ yếu dựa vào cảm giác và âm thanh báo hiệu nó đang tiến đến gần…”.

Đến năm 16 tuổi, Chen trải qua lần phẫu thuật thứ tám hoặc thứ chín của mình với hy vọng cải thiện tầm nhìn của mình. Đáng buồn là, anh đã mất hẳn khả năng thị giác còn lại sau đó một thời gian…

4

“Thần kinh thị giác của tôi đã bị hư hại do một quá trình chỉ sử dụng 1 con mắt trước đó.

Đối với con mắt còn lại, do quá trình phẫu thuật, não đã tự động biến đổi, gây xuất huyết và võng mạc bị vỡ…”.

Mất đi thị giác không thể ngăn cản Chen tiếp tục thành công trong học tập và công việc. Anh từng thực tập tại tập đoàn AT&T, làm việc như một kỹ sư hệ thống tại Xanboo Inc., và sau đó là vị trí luật sư về quyền sáng chế và nhãn hiệu hàng hoá tại công ty luật New York.

5

Từ năm 2010, Chen trở thành luật sư chuyên xử lý các vấn đề liên quan đến bản quyền của Google. Và suốt 6 năm qua, Chen kiên trì hàng ngày đi làm với cây gậy dẫn đường của mình.

Để thích nghi, Chen cũng có những kỹ năng riêng để nhận biết mọi thứ xung quanh, “Tôi cảm nhận mùi để đoán mình đang ở đâu. Khi đi ngang qua nơi có mùi đặc trưng như mùi cà phê và bánh sandwich của Subway, tôi có thể biết rằng mình cần rẽ trái và đang hướng đến tàu điện ngầm”.

6

Đối với các vấn đề khác trong cuộc sống, tầm nhìn hạn chế không ảnh hưởng nhiều đến Chen. Ví dụ, Chen chỉ cần dựa vào thính giác, sử dụng ứng dụng trình đọc và chức năng VoiceOver trên iphone để xử lý công việc.

7

Đặc biệt, Chen còn duy trì một lối sống rất năng động và đầy tính phiêu lưu mạo hiểm. Năm 2012, Chen từng leo lên đỉnh Kilimanjaro, ngọn núi cao nhất ở Tanzania, châu Phi.

Đáng kinh ngạc là Chen còn tham gia các giải đấu phối hợp Ironman gồm bơi, đạp xe và chạy bộ sau một quá trình tập luyện nghiêm túc trên đường đi làm…

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất