Sắc màu Cuộc Sống

Kinh hoàng bé trai 2 tuổi bị chó Becgie 40kg nhà hàng xóm cắn đến rạn sọ, lòi nhãn cầu

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong lúc đang chơi đùa, bé trai 2 tuổi ở Cao Bằng bị một con chó Becgie nhà hàng xóm nặng 40kg cắn gây thương tích vùng má, rạn sọ và bị lòi nhãn cầu ra khỏi hốc mắt.

Ngày 24/10, Ths.Bs Đỗ Thị Ngọc Linh, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu cho một bé trai 2 tuổi ở Cao Bằng bị chó Becgie của nhà hàng xóm nặng khoảng 40kg cắn gây thương tích nặng.

Theo bác sĩ Linh, bệnh nhân vào viện trong tình trạng tỉnh táo, vết thương vùng má, da đầu trán đỉnh bên trái, rạn sọ. Toàn bộ nhãn cầu bị trật ra khỏi hốc mắt, nguy hiểm đến tính mạng.

Ảnh minh hoạ.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã mổ cấp cứu, phẫu thuật vết thương da đầu, má. Đặc biệt, bệnh nhân bị lòi nhãn cầu ra khỏi hốc mắt, vì vậy các bác sĩ đã phải đưa nhãn cầu trở lại trong hốc mắt, bác sĩ đã phải dùng băng chun ép sau mổ để bảo vệ mắt, giữ vị trí của nhãn cầu không bị trật ra ngoài hốc mắt, nhưng hiện tại chưa đánh giá được chức năng nhìn của em bé.

Bệnh nhân đã được đưa đi tiêm phòng dại tại trung tâm tiên phòng và chuyển sang bệnh viện Mắt trung ương để được tiếp tục theo dõi và điều trị. Đặc biệt, con chó Becgie nhà hàng xóm cũng chưa được tiêm phòng dại.

Qua vụ việc này, bác sĩ khuyến cáo, phải tiêm phòng dại cho chó nuôi; nên đeo rọ mõm cho chó ở những nơi công cộng; không cho trẻ con tiếp xúc với chó mèo.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất