Sắc màu Cuộc Sống

Kinh hoàng 25 thanh niên ở Đà Nẵng 'hỗn chiến' vì mâu thuẫn trong lúc đi đòi nợ liên quan đến tiền ảo

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nhiều người ở Đà Nẵng trong lúc đòi tiền mình đã đóng vào công ty đa cấp núp bóng tiền ảo Daycoin đã xảy ra hỗn chiến khiến nhiều người bị thương.

Ngày 20/8, theo thông tin trên báo Thanh Niên, Công an P.Vĩnh Trung (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) bàn giao hồ sơ vụ hỗn chiến đòi nợ ổ đa cấp 144 Lê Đình Lý (P.Vĩnh Trung) do núp bóng tiền ảo Daycoin cho Công an Q.Thanh Khê thụ lý theo thẩm quyền.

Trước đó, trưa 14/8, anh B.N (ngụ Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) đến trụ sở 144 Lê Đình Lý để đòi một đơn vị kinh doanh đa cấp núp bóng tiền ảo Daycoin phải trả lại tiền cho anh.

Tại đây, anh thấy nhiều bạn trẻ, đa phần là sinh viên đang được đơn vị này tập trung để đào tạo, huấn luyện nên anh B.N đã cảnh báo mọi người không nên tham gia vào ổ đa cấp trá hình này, bởi bản thân anh đã mất tiền, không đòi lại được.

Mâu thuẫn trong việc mua bán tiền ảo Daycoi đã dẫn đến một vụ xô xát của khoảng 25 người. Ảnh: báo Trí Thức Trẻ

Theo báo Trí Thức Trẻ, trong lúc lời qua tiếng lại, giữa anh N. và những người đồng cảnh ngộ với người của đơn vị kinh doanh trên đã xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát bằng gậy sắt, ghế inox, với sự tham gia của khoảng 25 người.

Hậu quả, anh Nguyễn Xuân Q. (38 tuổi, trú P.Nam Dương, Q.Hải Châu) và anh Phan Hữu Q (19 tuổi, trú đường Nguyễn Tất Thành, Q.Thanh Khê) bị thương.

Ngay sau đó, Công an P.Vĩnh Trung đã đến can thiệp. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã tạm giữ 8 điện thoại di động, 1 ipad, 6 thanh kim loại, 8 ghế inox. Hiện, các đối tượng liên quan cũng đã bị triệu tập để lấy lời khai.

Vụ hỗn chiến tại 144 Lê Đình Lý. Ảnh: báo Thanh Niên

Dẫn nguồn tin từ báo Pháp Luật TP.HCM, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP Đà Nẵng, pháp luật Việt Nam không công nhận tiền ảo là tiền tệ, phương tiện thanh toán hay tài sản. Hiện cũng chưa có khái niệm và quy định về tiền ảo, nhà đầu tư tiền ảo không dùng tiền ảo làm tiền tệ hoặc phương tiện thanh toán tuy không phạm pháp nhưng cũng không được pháp luật bảo hộ.

Trong khi đó, các hình thức đa cấp dạng tiền ảo như trên có biểu hiện lấy tiền người sau trả lãi cho người trước. Ngoài ra, mã bảo mật có thể bị tấn công, giá trị ảo trên mạng có thể bị thay đổi trong khi chưa có pháp luật bảo vệ tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất