Sắc màu Cuộc Sống

Kinh hãi 'tử thần' rình rập trên đầu người dân Hà Nội

Theo Nguoiduatin
Chia sẻ

Những chiếc cần cẩu tháp trong các công trình xây dựng ở HN khiến người dân không khỏi sợ hãi và ví nó như "tử thần" luôn rình rập.

Thành phố Hà Nội được nhiều người ví von như một công trường xây dựng với nhiều công trình giao thông, tòa nhà đang được thi công. Cùng với đó là nguy cơ tai nạn lao động luôn thường trực do quy trình an toàn bị “bỏ ngỏ”, nhất là tại các công trình có cẩu tháp.
Tại nhiều khu vực (Linh Đàm, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển…) thi công xây dựng các tòa nhà cao tầng với hàng chục cần cẩu tháp vươn ra ngoài đường luôn tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn.

01

Một cần cẩu tháp vắt ngang qua đường phố Hà Nội.

Các cần cẩu công trình xây dựng ở HN, nhà cao tầng đặt sát mép đường, thường vươn cẩu tháp ra ngoài đường vào giờ cao điểm. Thậm chí tại nhiều khu vực dân cư đông đúc, cẩu tháp vẫn hoạt động và vươn cần ngay trên đầu người dân. Những cái bẫy “tử thần” nguy hiểm treo lơ lửng trên trời này đang khiến nhiều người dân vô cùng lo lắng.

Bà Đan Thị Tâm (Linh Đàm, HN) tỏ ra rất lo sợ khi mỗi lần đi đón cháu qua công trình xây dựng có sử dụng cần cẩu tháp ở khu vực Linh Đàm. “Thứ nhất cái cần cẩu chìa ra ngoài, thứ hai là cát bụi đổ xuống rất bụi bặm. Nhiều lúc tôi bị bụi bay vào mắt rất nguy hiểm. Tôi rất lo lắng cho các công nhân làm tại đây và cả những người đi đường”, bà Tâm nói.

Còn ông Nguyễn Duy Thống ngày nào cũng đi tập thể dục qua cầu cẩu tháp được dựng tại cạnh hồ Linh Đàm, ông cho biết bây giờ thì họ (người thi công) ít dùng cần cẩu chứ ngày trước họ cẩu liên tục. “Nói chung tôi cảm thấy không an toàn”, cụ ông ngót 80 tuổi lo lắng.

02

Gạch đá, rác rưởi, cát bụi từ cần cẩu 'rụng như sung' xuống mặt đất trong chiều ngày 20/07/2016 khi PV tác nghiệp tại một tòa nhà khu đô thị mới Linh Đàm.

Nỗi lo của những người dân trên hoàn toàn có cơ sở khi nhiều sập cần cẩu đã xảy ra trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đơn cử như vụ tai nạn do sập cẩu tháp vào cuối năm 2015 khiến 3 người chết tại công trình xây dựng Tòa nhà Lilama (phường Mai Động, quận Hoàng Mai).

Hay như rạng sáng 3/3/2016, cần cẩu tải trọng lớn tại công trình xây dựng ở ngõ 493/2 đường Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ gãy gập ngay cạnh khu dân cư, khiến nhiều người dân ở lân cận hoảng loạn tháo chạy ra khỏi nhà. Rất may không có thương vong trong vụ việc này.

Ngay trong chiều ngày 20/07/2016, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đang tác nghiệp tại một tòa nhà đang xây dựng tại khu đô thị Linh Đàm thì bất ngờ một chiếc cẩu tháp trong lúc cẩu đồ lên cao đã đánh rơi vô số gạch đá, vỏ bao xi măng xuống chân tòa nhà, nơi rất nhiều công nhân đang làm việc.

Hiện nay, trên địa bàn TP Hà Nội có rất nhiều công trình xây dựng nhà cao tầng ngay cạnh các tuyến đường giao thông, khu dân cư đông đúc người. Do đó rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn cho người dân.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Nguoiduatin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất