Sắc màu Cuộc Sống

Kinh hãi cảnh đi xe khách mùa nghỉ lễ chỉ có 28 giường nằm mà nhét tới 60 khách khiến ai cũng ngộp thở

Vương Phi
Chia sẻ

Chiếc xe chỉ có 28 chỗ đã cố tình "tải" thêm hơn 30 hành khách nữa khiến ai đã "trót" đặt chân lên đây đều phải chịu chung cảnh chen chúc trong cảnh đông tưởng như bị rút cạn không khí để thở.

Ngày hôm qua (2/5), kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 4 ngày đã kết thúc. Thế nhưng, dư âm của nó vẫn còn đọng lại và đến bây giờ, đây vẫn là chủ đề được mọi người nói đến nhiều nhất. Ngoài việc kể cho nhau nghe về những điều tốt đẹp, vui vẻ, không ít người cảm tưởng như suốt đời khó quên nỗi ám ảnh kinh hoàng khi phải tham gia giao thông vào dịp này.

Đi xe cá nhân thì gặp cảnh tắc đường nhưng nếu chọn phương tiện công cộng, mọi người sẽ còn thất kinh hơn khi những chiếc xe khách, xe buýt hầu như đều bị nhồi nhét quá tải.

Khung cảng đông đúc, chật chội trên 1 chuyến xe khách sau dịp nghỉ lễ được chị V.Hà - 1 hành khách có mặt trên xe - ghi lại và chia sẻ cùng cộng đồng mạng.

Cụ thể, cách đây vài giờ, dân mạng xôn xao vì loạt ảnh chụp chiếc xe giường nằm chỉ có sức chứa 28 người đã nhồi nhét hơn 50% thành 60 khách hàng. Đi trên một tuyến xe giường nằm, vé đắt đỏ hơn xe khách thông thường, đáng lý hành khách sẽ có nơi ngủ nghỉ thoải mái thì đổi lại, tất cả phải nằm la liệt giữa sàn xe, chân người này gác lên tay người kia, đông đúc tưởng như ngộp thở.

Đáng chú ý, nhà xe còn ghép 2 chiếc giường cạnh nhau và để cho 3-4 người ngồi. Ai nấy đều phải co chân cho đủ chỗ. Thậm chí, có nhiều hành khách còn không được ngồi trên giường, phải chia nhau khoảng lối đi ở giữa để nghỉ ngơi. Chỉ cần 1 người muốn đi lại thôi là tất cả phải nhấc mình nhường chỗ.

Người nào may mắn thì được ngả lưng còn hầu hết đều phải đứng ngồi vạ vật.

3-4 người vừa nằm vừa ngồi trên một chiếc giường.

Ở lối đi giữa, hành khách nằm ngổn ngang, người không được nằm thì phải co lưng, bó gối.

Ảnh: Hóng hớt bang.

Đi kèm với những bức ảnh này, chủ nhân của chúng chia sẻ: “Xe giường nằm có 28 giường mà nhét 60 khách. Có người nằm chẳng ra nằm mà ngồi chẳng ra ngồi. Chủ xe thì luôn miệng xe có được mấy chục người đâu? Trên đường có khách vẫy vẫn nhận”. 

Điều làm hành khách này khó hiểu nhất là nhà xe vì lợi nhuận nên nhồi nhét hành khách đã đành nhưng không hiểu vì sao, nhiều người bỏ tiền ra mua dịch vụ vẫn chấp nhận tự hành xác mình. “Lạ kỳ thay khách lên xe thấy chẳng còn chỗ để đứng vẫn cứ lên mặc dù miệng kêu ôi đông thế?“, nữ hành khách thắc mắc.

Ngay sau khi chia sẻ, những hình ảnh này đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Không lạ lẫm gì với cảnh bị nhồi nhét khi sử dụng phương tiện công cộng dịp nghỉ lễ nên hầu hết dân mạng đều động viên nữ hành khách và tranh thủ kể khổ.

Đi xe ngày lễ thì phải chấp nhận thôi, cũng không khó hiểu vì sao hành khách vẫn chấp nhận đi bởi vì có việc gấp hoặc hết nghỉ lễ rồi phải cố trở lại thành phố làm việc“, bạn H.A chia sẻ.

Hôm trước mình từ quê ra, đi tuyến xe buýt từ ngoại ô vào Hà Nội cũng đông dã man. Tất cả hành khách hầu như phải đứng, cứ mỗi lần bác tài bấm phanh là tất cả chèn ép lên nhau tưởng không thở nổi. Đến lúc ra tới nơi rồi mình vẫn không hiểu làm cách nào mình có thể đứng trên cái xe đó mà không bị ói”, bạn M.D bày tỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất